Những điều thú vị về Phượng hoàng cổ trấn - một trong tứ đại danh trấn – Viet Sun Travel
cart.general.title

Những điều thú vị về Phượng Hoàng Cổ Trấn - một trong tứ đại danh trấn nổi tiếng nhất châu á.

Nhắc tới các tour Trung Quốc du khách không thể nào bỏ qua địa điểm nổi tiếng nhất của Trung Quốc – Phượng Hoàng cổ trấn. Nằm ở phía tây của tỉnh Hồ Nam, tuổi đời của thị trấn này sẽ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp cổ kính giữa lòng thành phố hiện đại.
Sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần, khí hậu tuyệt vời phù hợp để đi thưởng ngoạn lẫn nền ẩm thực phong phú với nhiều ăn ngon là những yếu tố khiến Phượng Hoàng cổ trấn luôn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Cùng Việt Sun khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!
Lịch sử Phượng Hoàng cổ trấn
Thuộc địa bàn huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Phượng Hoàng vốn là một thị trấn nhỏ xinh với nhịp sống bình lặng và khung cảnh nên thơ, trữ tình. Ngày nay, người ta tìm về Cổ Trấn không chỉ để có những bức hình check in đẹp, các món ăn ngon mà để tìm tới khoảng lặng của tâm hồn, đầy nhẹ nhàng và thư thái.
Phượng Hoàng được xây dựng bắt đầu từ những năm 686 dưới triều đại nhà Đường. Tiếp tục cho tới thời kỳ trị vì của nhà Minh - Thanh (từ năm 1368 -1644), nơi đây ngay lập tức trở thành trung tâm của chính trị, văn hóa và quân sự lớn của Trung hoa.
Cũng trong thời điểm này, thị trấn nhỏ xinh này trở thành nơi đóng quân của hàng nghìn binh sĩ trong cuộc chiến chống quân Miêu. Những dấu tích lịch sử này, ngày nay bạn có thể tìm thấy thông qua bức tường thành lớn, đồ sộ nằm ngay phía Nam của thị trấn. 
Với hơn 1300 tuổi đời, cổ trấn bí ẩn đã chứng kiến những sự kiện, dấu ấn của lịch sử. Không chỉ thế, hơn ngàn năm đã góp mình cho địa danh này trở thành nơi có dấu ấn riêng, đậm nét văn hóa đặc trưng, không thể lẫn với bất kì nơi đâu tại Trung Quốc.


Thời điểm tốt nhất để khám phá Phượng Hoàng cổ trấn
Mỗi thời điểm Phượng Hoàng cổ trấn lại có một nét đẹp riêng của nó. Tùy vào sở thích trải nghiệm của mỗi người để chọn cho mình một thời điểm thích hợp để thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Mùa xuân: Nhiệt độ trung bình vào thời tiết này nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ. Cây cối tươi tốt đâm chồi nảy lộc, mang hương hoa lan tỏa khắp các ngõ nhỏ của thị trấn. Điều đặc biệt nhất là du khách được tận hưởng khung cảnh ngắm sương sớm trên dòng sông Đà Giang nổi tiếng.


Mùa Hè: Đây là thời điểm Phượng Hoàng cổ trấn đón lượng khách lớn nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để thăm quan, tản bộ trấn cổ hơn 1300 năm tuổi, phù hợp với những bộ hình sống ảo cổ trang. 

Mùa thu: Phù hợp với du khách có tâm hồn lãng mạn, các cặp đôi yêu nhau. Đây là thời gian đẹp nhất trong năm để chọn cho mình một tour Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các lễ hội đầu thu với người dân địa phương.

Mùa đông: Thời tiết mùa này khá lạnh, phù hợp với những du khách thích ngắm tuyết rơi và không thích nơi quá đông người. Thưởng thức một số đặc sản địa phương vào một ngày trời lạnh cũng khá tuyệt vời đấy chứ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn có đẹp không?

Nét đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn có thể được minh chứng bằng rất nhiều lượt khách du lịch tới đây mỗi năm. Thị trấn được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan tự nhiên như tranh vẽ. Với những núi non hùng vĩ, hồ nước yên ả thanh bình, quang cảnh Phượng Hoàng làm say đắm bất kì ai trong lần đầu gặp gỡ. 
Giữa cảnh thiên nhiên trong trẻo, những dãy mái nhà cổ chạy san sát nhau, áp vào đá núi tạo nên những thước phim thanh bình, giản dị. Vốn rất đông khách du lịch, thế nhưng trấn cổ này vẫn giữ nguyên được nét mộc mạc, nếp sinh hoạt "chậm rãi" giữa cuộc sống hối hả và tấp nập ngày nay!
Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nếu phải chọn một khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày thì thật khó vì nét quyến rũ của thị trấn nhỏ này thay đổi từng khoảnh khắc. Bạn sẽ như được trở về quá khứ cổ xưa bên những ngôi nhà cửa gỗ đỏ, chăng đèn lồng đỏ, lát gạch đá trắng xám tạo nên một bức tranh trầm mặc, cổ kính.


Để có thể ngắm nhìn được hết nét đẹp cổ kính của Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc du khách hãy đi du thuyền trên sông Đà Giang. Được mệnh danh là nàng thơ của Phượng Hoàng cổ trấn. Dòng sông như chứng nhân lịch sử xuyên suốt những năm tháng thăng trầm của Trung Quốc. Đà Giang như như một dải lụa xanh mềm mại điểm tô cho bức tranh tuyệt đẹp của cổ trấn.

Với bề dày lịch sử, Phượng Hoàng cũng là nơi giao thoa của rất nhiều nền văn hóa từ các dân tộc khác nhau. Khám phá những ngôi làng của các dân tộc cũng là hoạt động được du khách yêu thích.
Tại ngôi làng của dân tộc H'mong, bạn còn có thể mua sắm rất nhiều món đồ trang sức bằng bạc với thiết kế độc đáo hoặc những tấm vải thổ cẩm với dấu ấn có 102.


Trên đây là một số điều cần biết về Phượng Hoàng cổ trấn mà Việt Sun muốn chia sẻ tới bạn. Điều này khiến cho mỗi khách du lịch ghé thăm đều như lạc bước về thời cổ đại, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng lung linh và được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc, có hương vị ngon khó quên. Hãy liên hệ với Việt Sun để được tư vấn và sắp xếp tour du lịch Trung Quốc phù hợp nhé!
🧳 Tìm TOUR TỬ TẾ - Chọn VIET SUN TRAVEL 🧳
--------------------
☎️ Hotline: 1800 5555 39 (miễn cước)
🏢 Trụ sở: 240 Lý Chính Thắng, P9, Q3, HCM
🌐 Website: www.vietsuntravel.com
#tourtrungquoc #tourphuonghoangcotran #tournuocngoai #vietsuntravel