10 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI TRƯỚC TUỔI 30 – Viet Sun Travel
cart.general.title

10 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI TRƯỚC TUỔI 30

Việt Nam, một đất nước nằm ở phía Đông Nam Á, có vẻ đẹp hoang sơ, văn hóa phong phú và đa dạng, cùng với những thiên nhiên tuyệt đẹp. Vẻ đẹp cổ kính mà hùng vĩ của miền Bắc, vẻ đẹp nhẹ nhàng, sâu lắng của miền Trung hay nét độc đáo của miền Tây sông nước. Dưới đây là 10 địa điểm Viet Sun Travel gợi ý mà bạn nhất định phải đi trước 30 tuổi!

1. Hà Giang: Thiên đường của những cung đường đèo hùng vĩ, những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ

Hà Giang là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ và thú vị, hãy đến Hà Giang để khám phá những cung đường đèo hùng vĩ, những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ và những nét văn hóa độc đáo của vùng đất địa đầu Tổ quốc.

 

Có quá nhiều địa danh để khám phá ở Hà Giang như: Cổng trời và núi đôi Quản Bạ, Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng,…Vào độ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ, phủ lên núi rừng một màu hồng tím rực rỡ. Đến với Hà Giang bạn sẽ tha hồ mà chiêm ngưỡng đồi núi chập chùng hùng vĩ.

2. Phú Quốc: Đảo ngọc với những bãi biển hoang sơ, những khu nghỉ dưỡng cao cấp

Chuẩn bị đến tuổi 30 mà chưa đến Phú Quốc du lịch thì bạn sẽ tiếc hùi hụi đó nha! Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm ở phía nam của đất nước. Nơi đây được mệnh danh là "đảo ngọc" với những bãi biển hoang sơ, những khu nghỉ dưỡng cao cấp và những nét văn hóa độc đáo.

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem,... Những bãi biển này có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Còn các khu nghỉ dưỡng thường nằm ở những vị trí đắc địa, gần bãi biển và có nhiều tiện nghi hiện đại. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng và thư giãn. 

3. Pù Luông: Vườn quốc gia với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt

Pù Luông được mệnh danh là "vương quốc của những cánh rừng nguyên sinh" với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Pù Luông cũng nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, trải dài ngút ngàn. Những thửa ruộng bậc thang được người dân địa phương cấy lúa, ngô,...nằm xen kẽ giữa những cánh rừng nguyên sinh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Đây hứa hẹn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm khó quên. 

4. Sapa: Thị trấn sương mù với những đỉnh núi hùng vĩ, những bản làng dân tộc thiểu số

SaPa là nơi có nhiều đỉnh núi cao, nổi tiếng nhất là Fansipan - nóc nhà của Đông Dương. Ngoài ra, SaPa còn có nhiều đỉnh núi khác như: Lầu Thí Ngài, Hàm Rồng, Hoàng Liên Sơn,... Những đỉnh núi này tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ.

Đến với Sapa bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa và phong tục truyền thống,  thưởng thức ẩm thực độc đáo đồng bào nơi đây. Các bản làng nằm rải rác trên các sườn núi, mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số. 

5. Tà Xùa:  “thiên đường săn mây” đẹp bậc nhất vùng núi phía Bắc

Tà Xùa đã trở thành một điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, cùng với sự yên bình và thanh tịnh mà nơi này mang lại. Du lịch Tà Xùa có lẽ vì thế trở thành điểm đến thu hút nhiều tín đồ mê xê dịch và các phượt thủ.

Vùng đất này thu hút du khách bởi không chỉ vẻ đẹp hùng vĩ của núi non mà còn làm say đắm lòng người bởi các đồi hoa cỏ lau trắng xóa cùng với những cánh đồng lúa, chè và hoa màu tạo thành một khung cảnh đẹp mắt và độc đáo. 

6. Mù Căng Chải: Miền cổ tích với những thửa ruộng bậc thang vàng óng

Lên Mù Cang Chải, du khách đều phải ngạc nhiên đến ngỡ ngàng, vì giữa vùng núi cao hiểm trở như thế lại có những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ và đẹp đến mê hồn, mà chủ nhân của nó, không ai khác chính là bà con người Mông chăm chỉ và hồn hậu. Nhờ đó mà các triền ruộng tựa như những bức tranh nghệ thuật hoành tráng treo trên các sườn đồi.

Những sóng lúa vàng trải dài dưới thung lũng, xếp tầng lớp men theo sườn đồi, đỉnh nối đỉnh. Sắc vàng của những cánh đồng chín xen lẫn sắc xanh của những cánh đồng nối vụ tạo thành dải lụa mềm mại. Du khách sẽ được tận mắt trông thấy những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp nối tiếp nhau, ngút ngàn đến tận trời xanh. 

7. Cô Tô: Hòn đảo thơ mộng với những bãi biển trong xanh, những bãi đá đen huyền bí

Nằm trong danh sách 12 địa điểm du lịch lần này, không thể nhắc đến Cô Tô. Mỗi bãi biển trên Cô Tô đều có những đặc trưng riêng, từ những cánh đồng san hô tuyệt đẹp ở bãi Bảo Tiên, đến bãi Trân Châu với cát mịn trắng mịn và nước biển trong xanh. Với vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, những bãi biển trong xanh mát mẻ, Cô Tô là một hòn đảo thơ mộng mà du khách không thể bỏ qua khi khám phá Việt Nam.

Bãi đá Cầu Mỵ, Bãi tắm Vàn Chảy, Biển Hồng Vàn, Đảo Cô Tô Con, Hải đăng Cô Tô…. đây là những bãi tắm xanh ngắt và trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hoang sơ xung quanh, vì vậy đây được xem là nơi nghỉ dưỡng tránh nóng lý tưởng vào những ngày hè oi bức. 

8. Đà Nẵng: Thành phố đáng sống với đô thị văn minh, hiện đại bậc nhất miền Trung.

Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản miền Trung, thành phố Đà Nẵng được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Động Thiên Đường. Chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách.

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, sự phát triển đồng bộ và quy hoạch thông minh, thành phố này đã thu hút sự chú ý của du khách không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi sự tiến bộ và phong cách sống hiện đại. Hãy dành thời gian để khám phá những bãi biển nổi tiếng, những danh lam thắng cảnh độc đáo và tìm hiểu về văn hóa đặc trưng của thành phố này trong chuyến đi của bạn.

9. Ninh Bình: Vùng đất của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Bái Đính

Địa danh nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh được mọi du khách xa gần biết đến như một địa điểm lý tưởng để đi du lịch. Bạn có biết không? Ninh Bình là một trong ba địa điểm du lịch hấp dẫn miền Bắc với những thắng cảnh tự nhiên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ không chỉ tại Việt Nam và còn vang danh quốc tế.

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nhiều hang động nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, Cố đô Hoa Lư, khu du dịch Tràng An, Địch Lộng, động Tiên, động Hoa Sơn… Vườn quốc gia Cúc Phương nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú đặc biệt là cây chò 1.000 năm tuổi.

10. Mộc Châu: Xứ sở của những đồi chè xanh mướt, những cánh đồng hoa cải trắng

Mộc Châu, một vùng đất nằm tại tỉnh Sơn La, miền Tây Bắc Việt Nam, là xứ sở của những đồi chè xanh mướt và những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp. Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và sự thư thái của một vùng đồng bằng cao nguyên, Mộc Châu thu hút du khách bởi cảnh quan tươi đẹp và không khí trong lành.

Các đồi chè xanh mướt trải dài mênh mông trên khắp mảnh đất Mộc Châu, tạo nên một bức tranh màu xanh tươi mát và hòa quyện với thiên nhiên. Mộc Châu còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải trắng đẹp mê hồn. Vào mùa đông, khi cái rét bắt đầu xuất hiện, cảnh quan của vùng đất này biến thành một màu trắng phủ kín bởi những cánh đồng hoa cải trắng tinh khiết. 

Trên đây là 10 địa điểm du lịch nhất định check-in trước tuổi 30 mà Viet Sun Travel gợi ý. Mong rằng bạn sẽ “bỏ túi” thật nhiều trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá đất nước hình chữ S thân yêu.

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong nước và những món quà hấp dẫn đi kèm.