VĂN HÓA UỐNG RƯỢU CỦA NGƯỜI DÂN XỨ SỞ KIM CHI – Viet Sun Travel
cart.general.title

VĂN HÓA UỐNG RƯỢU CỦA NGƯỜI DÂN XỨ SỞ KIM CHI

Người Hàn Quốc thích uống rượu? Ắt hẳn các bạn có thể nhận thấy điều này qua những phân cảnh trong nhiều bộ phim Hàn Quốc. Các buổi gặp gỡ, tụ họp bạn bè hay tiệc tùng công ty không bao giờ thiếu bóng dáng của rượu bia. Hàn Quốc quy định chỉ người trưởng thành mới được uống rượu. Vì vậy, rất nhiều người nói điều họ muốn làm nhất khi thành niên (20 tuổi Hàn) là uống rượu. Đối với người Hàn, uống rượu không chỉ là nhậu đơn thuần mà đó còn là một nét văn hóa thú vị.

1. Sự phát triển của văn hóa uống rượu

Một số nguồn cho rằng người Hàn Quốc uống nhiều rượu là bắt nguồn từ văn hóa cộng đồng của quốc gia này. Họ coi trọng những mối quan hệ xã hội xung quanh mình. Dù đi đâu thì rượu cũng có thể là một phương tiện giúp những mối quan hệ trở nên khăng khít hơn. Mọi người tụ tập, uống rượu, cạn ly và hô vang khẩu hiệu cũng là một hình thức nhằm vận động tinh thần, thể hiện quyết tâm và gia tăng sự đoàn kết. 

Cuộc sống căng thẳng cũng là một nguyên nhân giải thích cho việc người Hàn uống nhiều rượu. Hàn Quốc luôn nằm top những quốc gia phát triển nhưng cuộc sống lại khá áp lực. Vì thế không lạ gì khi Hàn Quốc là một quốc gia có tỉ lệ tự tử cao. Có câu nói rằng “khi uống rượu cùng nhiều người khác thì nỗi buồn và phiền muộn vốn có sẽ được chuyển hóa thành hạnh phúc và vui vẻ”. Vì vậy nhiều người xem rượu là một cách để xả stress và xoa dịu những gánh nặng tinh thần.

2. Rượu Soju – niềm tự hào của Hàn Quốc

Soju (소주) đại diện cho các loại rượu của Hàn Quốc, là một niềm tự hào của dân tộc này. Đây là một loại thức uống rất được người Hàn ưa chuộng. Rượu có truyền thống lâu đời và ý nghĩa văn hóa lớn nên được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Người Hàn thích uống rượu Soju một phần là vì giá thành rẻ, vị khá ngọt mà lại dễ uống say.

Theo báo cáo từ một tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu năm 2017, Hàn Quốc đứng hạng 1/44 quốc gia được khảo sát với trung bình mỗi người Hàn uống 13.7 ly/ tuần. Ngoài ra, một thống kê của Hàn Quốc đã chỉ ra có 3,6 tỷ chai rượu soju được tiêu thụ trong năm 2017. Điều này có nghĩa trung bình mỗi người trưởng thành uống khoảng 87 chai soju mỗi năm. Đây quả thật là một con số đáng ấn tượng.

3. Một số cách pha chế đồ uống với Soju của người Hàn

  • Yogurt Soju (Yakult + Rượu Soju + Cider Chilsung)

Tất cả những gì bạn cần làm là pha sữa chua Yakult, rượu soju và cider Chilsung (có thể thay thế bằng 7Up hoặc Sprite) theo tỉ lệ lần lượt là 25 - 25 - 50. Yogurt Soju phải ướp lạnh hoặc uống cùng đá viên.

  • Cojinganmek (Cocacola + Rượu Soju + Bia)

Để có cojinganmek, bạn chỉ cần pha cocacola, rượu soju và bia trong cốc thuỷ tinh theo tỉ lệ 10 - 10 - 90. Hãy ngồi thật vững để đón nhận trải nghiệm vị giác bùng nổ, bắt đầu từ cái đăng đắng của bia, cay nồng của rượu soju và kết thúc bằng cocacola ngọt ngào.

  • Screwdriver Kiểu Hàn (Nước Cam + Rượu Soju)

Screwdriver là loại cocktail nổi tiếng bởi hương vị cam chanh sảng khoái. Để pha chế Screwdriver kiểu Hàn Quốc, bạn chỉ việc thay thế vodka bằng rượu soju là được. “Tỉ lệ thần thánh” cho món giải khát này là 80% nước cam (có thể dùng nước cam tươi hoặc loại đóng chai) và 20% rượu soju. Nếu muốn gia tăng chất nhiệt đới cho Screwdriver thì bạn hãy thêm một ít nước chanh tươi nhé.

  • Subak Soju (Rượu Soju Dưa Hấu)

Subak Soju được xem là linh hồn của các buổi tiệc tùng ở xứ Hàn. Mặc dù cách làm hơi phức tạp nhưng mọi nỗ lực đều đáng giá, khi bạn cảm nhận được vị dưa hấu mát lành hoà quyện cùng rượu thơm nồng. Chuẩn bị ngay một chai rượu soju, một quả dưa hấu và đá viên. Dưa hấu cắt làm đôi, dùng muỗng lấy phần thịt dưa hấu, bỏ hạt rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cho sinh tố dưa hấu vào một chiếc bình lớn rồi pha cùng rượu soju, khuấy đều tay. Phần vỏ dưa, bạn có thể làm sạch, cắt tỉ đẹp mắt rồi dùng để chứa Subak Soju; đảm bảo vừa ngon miệng, vừa ngon mắt luôn đó.

Văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc đã được gìn giữ qua thế hệ này đến thế hệ khác. Đó là nét đẹp trong văn hóa Hàn Quốc nói chung và văn hóa uống rượu của người dân ở đây nói riêng. Hãy theo dõi Viet Sun Travel để tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc nhé.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Hàn Quốc ngay hôm nay nhé!