Khám Phá Nền Ẩm Thực Đường Phố Độc Đáo Của Xứ Sở Chùa Vàng – Viet Sun Travel
cart.general.title

Khám Phá Nền Ẩm Thực Đường Phố Độc Đáo Của Xứ Sở Chùa Vàng

Ẩm thực đường phố Thái Lan từ lâu trở thành nét văn hóa đặc trưng của quốc gia này. Điều thú vị là, món ăn dù có công thức chế biến phức tạp đến đâu, bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở khắp mọi nẻo đường, nơi xe đẩy nhỏ hay người bán hàng rong. Ẩm thực Thái Lan nói chung nổi tiếng với đồ ăn cay, nhưng cũng có sự tổng hòa của vị ngọt, chua, và mặn; và từ đó, người dân Thái Lan cho ra đời hàng trăm món ăn đường phố làm nức lòng các tín đồ ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Hãy bắt đầu hành trình khám phá văn hóa ẩm thực Thái Lan thông qua các món ăn đường phố hấp dẫn nhất nhé.

1. Khao Soi

Khao soi là một món ăn khá đặc trưng ở Thái Lan. Một tô Khao Soi gồm có mì vàng, mì giòn, thịt, dưa chua, rau mùi, hành tây và một miếng chanh. Phần thịt để làm khao soi có thể là thịt gà để nguyên đùi, thịt bò kho hoặc thịt lợn viên. 

Một bát khao soi ngon phải nhờ vào phần nước dùng vừa miệng, được nấu từ nước cốt dừa, cà ri, ớt, nước thịt, thêm một số gia vị khác như sả. Vị ngọt của thịt, quyện với vị beo béo của cốt dừa, cay nóng của ớt và sả, vắt thêm chút chanh chua chua thì ngon "nhức nách", chưa cần ăn mì, chỉ cần húp một thìa đã đủ tỉnh cả người. Mỗi cửa hàng lại có một cách pha chế, gia giảm các thành phần khác nhau, tạo thành công thức bí mật để níu chân khách.

2. Kaeng Khiao Wan- Cà Ri Xanh

Cà Ri Xanh Thái Lan là sự hòa quyện của hai hương vị cay nồng, hoặc là ngọt béo, thể hiện được nét ẩm thực rất phong phú của mảnh đất chùa vàng. Cà ri xanh Thái Lan khác với món cà ri gốc ở chỗ không quá cay và cũng không có quá nhiều thịt. Thay vào đó, chút hăng nồng rất nhẹ của ớt và tiêu, chút ngọt ngọt dai dai của miếng ức gà kết hợp với vị thơm béo của nước cốt dừa sẽ tạo nên một món ăn ngon khó lòng cưỡng nổi.

Cà ri xanh là món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu khi đến du lịch tại Thái Lan, từ những cửa hàng bán đồ ăn vặt trên con phố ẩm thực đến những quán ăn bình dân hay nhà hàng sang trọng. Tương tự như pad Thái, Tom yum, som tam hay lẩu Thái, cà ri xanh cũng được xếp vào 1 trong 10 món ăn nên thử nhất khi chu du đến xứ sở chùa vàng, là món ăn thể hiện nét bản sắc riêng, đồng thời là một niềm tự hào của người dân nơi đây.

3. Moo ping  và khao niao 

Moo ping (thịt xiên nướng) và khao niao (cơm nếp) là một sự kết hợp cổ điển, bạn sẽ tìm thấy chúng không chỉ trên khắp đường phố Pukhet mà ở trên khắp đất nước xinh đẹp này. Mỗi cửa hàng có một công thức riêng nhưng phương pháp thì tương tự như nhau. Thịt lợn được ướp bằng nước mắm, đường thốt nốt, tỏi và nước cốt dừa. Sau đó nó được nướng trên vỉ, thịt có vị ngon, hơi ngọt cùng với mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

4. Bánh Roti Guay

Roti Guay còn được biết đến như bánh kếp Thái Lan. Món bánh này khá nổi tiếng với khách du lịch khi đến đất nước này, lớp vỏ ngoài giòn, bên trong mềm mượt, đậm đà nhân bánh dễ khiến người ta liên tưởng Roti gluay với món chuối chiên truyền thống. Tuy nhiên hương vị Roti gluay lại đặc biệt hơn bởi phần chuối được nghiền nhuyễn nên vị chuối ngọt thanh hơn nhiều. Bánh là sự kết hợp hài hòa của trứng và chuối, hoặc những loại hoa quả địa phương quen thuộc. Roti Guay thường được rưới lên một ít sữa đặc và sốt socola.

5. Xôi Xoài

Xôi xoài là một trong những món ngon của xứ sở chùa Vàng được nhiều du khách thường xuyên nhắc đến. Cứ mỗi khách du lịch đến đây thì đều có ít nhất một lần thưởng thức món ăn này. Mọi người còn truyền tai nhau khi chuẩn bị du lịch ở Thái Lan câu nói:“ Đi Thái mà chưa ăn xôi xoài thì coi như chưa biết Thái Lan nghen! ” là đủ hiểu món ăn này nổi tiếng đến mức nào rồi đấy.

Xôi xoài gồm có xôi trắng nấu bằng nếp ngon, cùng với nhiều lát xoài chín mọng nước. Khi ăn, nhớ chan thêm nước cốt dừa béo ngậy. Hương nếp xôi thơm phưng phức, kết hợp với vị ngọt thanh của xoài Thái và nước cốt dừa tạo nên sức hút khó cưỡng.

Chỉ có Thái Lan mới sáng tạo ra những công thức ẩm thực độc đáo, sự kết hợp “tưởng không hợp nhưng hợp không tưởng” này thôi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour du lịch Thái Lan ngay hôm nay để được tung hoành ẩm thực xứ sở chùa Vàng!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Thái Lan ngay hôm nay nhé!