Cùng chiêm ngưỡng những loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi ngay tại đất nư – Viet Sun Travel
cart.general.title

Cùng chiêm ngưỡng những loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi ngay tại đất nước mặt trời mọc

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất nước Nhật Bản một nền khí hậu ôn hòa với bốn mùa rõ rệt trong năm. Đây cũng chính là một điều kiện tuyệt vời cho các loài hoa xinh đẹp có thể phát triển và nở rộ theo từng mùa mang lại một vẻ đẹp thơ mộng cho đất nước mặt trời mọc này. Khi đến Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những cánh đồng hoa rộng lớn, trải dài với nhiều loài hoa đa dạng khoe sắc xuyên suốt năm. Mỗi loài hoa đều có những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng tạo nên một Nhật Bản rực rỡ và đầy màu sắc, để lại những ấn tượng khác nhau trong lòng mỗi người. Chúng ta hãy cùng điểm qua những loài hoa mà mình có thể tìm thấy khi đến xứ sở Phù Tang theo từng mùa trong năm và những lưu ý trước khi tham gia hành trình này nhé!

1. Vẻ đẹp của những loài hoa ở đất nước “Triều Dương”

Mùa xuân - vẻ đẹp mơn mởn, đầy sức sống

Mùa xuân vẫn luôn luôn là mùa của các loài hoa, là thời điểm mà các loài hoa nở rộ và khoe sắc mạnh mẽ nhất. Khi đến Nhật Bản vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy nơi đây được bao phủ bởi một vẻ đẹp trẻ trung, đầy nhựa sống của các loài hoa có màu sắc nhẹ nhàng như hoa anh đào, hoa mơ, hoa cải cùng với một chút sắc đỏ, xanh của hoa tulip. Hoa mơ sẽ mở đầu cho mùa xuân của Nhật Bản bằng một sắc trắng nhẹ nhàng, tinh khôi. 

Theo sau đó là màu hồng nhạt dịu dàng của những bông hoa anh đào vừa chớm nở và màu xanh, đỏ của những thảm hoa tulip. 

Vào dịp này, bạn nên đến Nhật Bản vì nơi đây sẽ diễn ra lễ hội hoa Tulip ở tỉnh Toyama và Nagasaki. Và không còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được check-in tại những cánh đồng hoa này có đúng không? Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là thời điểm những bông hoa tử đằng bắt đầu khoe sắc tím nhạt thơ mộng của mình. Hoa cải sẽ là loài hoa khép lại mùa xuân và báo hiệu cho mùa hè của Nhật Bản bằng một màu vàng rực rỡ.

 

Mùa hè - nét đẹp rực rỡ, năng động

Khi đến đây vào những tháng mùa hè, bạn sẽ thấy đắm chìm trong những biển hoa sặc sỡ, đầy màu sắc của hoa hướng dương, hoa đỗ quyên, cẩm tú cầu và đặc biệt là hoa oải hương. Mỗi loài hoa có những màu sắc sặc sỡ khác nhau cùng khoe sắc trên đất nước Nhật Bản tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng. Bạn sẽ say mê trước màu tím thơ mộng của hoa oải hương, choáng ngợp trước màu vàng rực rỡ của những bông hoa hướng dương, rồi lại lạc vào sắc xanh biếc dịu dàng của vườn hoa cẩm tú cầu. 

 

Mùa thu - sắc đỏ kiêu sa, quyến rũ

Nhắc đến mùa thu của Nhật Bản, chúng ta thường nghĩ ngay đến màu sắc đỏ cháy của những tán lá đỏ phủ đầy xuống mặt hồ Kawaguchi phản chiếu hình ảnh của ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ. Ngoài ra, mùa thu ở xứ sở Phù Tang cũng là thời điểm những bông hoa bỉ ngạn, hoa cúc,... đua nhau khoe sắc. Hãy đến đây vào mùa thu để tận hưởng thời tiết mát mẻ và cảnh sắc lá đỏ lãng mạn mà bạn nghĩ chỉ có trong những bộ phim truyền hình!

 

Mùa đông - sắc trắng tinh khôi, thanh khiết

Cũng như nhiều nơi trên thế giới, Nhật Bản vào mùa đông không phải là thời tiết thuận lợi cho những loài hoa phát triển nên có rất ít loài hoa có thể khoe sắc trong thời gian này. Nước Nhật mùa đông thường có những đợt tuyết lớn và những đỉnh núi, cành cây sẽ được bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết. Lựa chọn tuyệt vời nhất trong mùa đông ở Nhật cho bạn là trượt tuyết và ngắm tuyết. Đứng trên đỉnh núi tuyết cao lớn và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đang ngủ vùi trong mùa đông lạnh giá. 

Và ở đâu đấy trong những cành cây phủ đầy tuyết trắng sẽ có những bông hoa sơn trà, hoa mận đang chậm rãi nở rộ và tô điểm màu sắc của mình lên nền trời trắng xóa của mùa đông.

 

2. Tham gia vào hành trình này - Bạn cần gì?

Hãy chuẩn bị những điều cần thiết bên dưới để tham gia vào hành trình khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của những loài hoa ở Nhật Bản bạn nhé!

Giấy tờ liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh

Để đến xứ sở hoa anh đào tham quan, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ để hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh và điển hình nhất là hộ chiếu và VISA. 

Hộ chiếu là loại giấy tờ bắt buộc có để xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và nhập cảnh vào khi trở lại. Bạn có thể đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tại địa phương của mình để làm hộ chiếu.

Đối với VISA thì hiện nay Nhật Bản chưa có chính sách miễn thị thực cho du khách Việt Nam nên bạn có thể xin VISA theo yêu cầu tại các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ làm VISA.

 

Những vật dụng cần thiết: tiền tệ, sim điện thoại, internet, trang phục

Bạn cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu như tiền, sim điện thoại, internet,... để sử dụng trong thời gian du lịch tại xứ sở mặt trời mọc.

Ở Nhật Bản đồng tiền lưu hành chủ yếu là yên Nhật dưới dạng đồng xu hoặc dạng giấy nên bạn có thể đổi tiền Việt sang tiền Nhật tại các địa điểm uy tín trước khi đi du lịch. Bên cạnh đó, bạn có thể mang theo thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế nhằm đảm bảo an toàn và bớt cồng kềnh khi mang nhiều tiền bên người.

Sim điện thoại sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc liên lạc và tìm kiếm những thông tin khác về các địa điểm vui chơi cũng như đường đi trong thời gian tham quan ở Nhật Bản. Bạn nên mua sim tại các cửa hàng, đại lý bán sim ở Việt Nam và nhờ nhân viên kích hoạt sim trước khi đến Nhật Bản để tiết kiệm chi phí và thời gian. Về internet thì bạn có thể sử dụng wifi miễn phí ở nhà hàng, khách sạn khi đến Nhật nhưng nếu bạn muốn lúc nào cũng có internet thì có thể chủ động mua thẻ 3G data ở sân bay để dùng.

Hãy tìm hiểu về thông tin thời tiết của Nhật Bản để chuẩn bị những bộ trang phục thật đẹp và phù hợp nhất nhé! Nếu bạn đến vào những mùa thời tiết mát mẻ, nắng dịu nhẹ thì có thể mang theo những bộ quần áo mỏng cùng với ô, mũ và áo khoác để thích nghi khi thời tiết đột ngột thay đổi. Nếu bạn đến Nhật Bản vào những tháng mùa đông, hãy chuẩn bị những bộ quần áo dày, áo ấm, áo len để giữ ấm cho cơ thể.

 

Tìm hiểu một vài lưu ý khi lưu trú tại Nhật Bản

Bên cạnh những điều trên, bạn cũng cần tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản khi du lịch tại xứ sở hoa anh đào để tránh những việc không vui xảy ra khiến chuyến đi không được trọn vẹn. 

Không nên mặc cả giá bán các vật dụng tại cửa hàng vì chúng đều được niêm yết giá rõ ràng. Nếu bạn mặc cả sẽ gây cảm giác khó chịu cho người bán.

Bạn không cần thắc mắc về khoản phí tính thêm trên hóa đơn vì mọi hóa đơn bán hàng đều được tính thêm 5% thuế tiêu thụ.

Chấp hành nghiêm túc các luật lệ giao thông khi di chuyển tại đường phố Nhật Bản như: không đi bộ bên phải, sang đường đúng quy định,…

Tôn trọng văn hóa của Nhật Bản thông qua việc: không khạc nhổ, không ngồi vắt chéo chân, không chen lấn, không chỉ tay vào mặt, không vừa di chuyển vừa ăn…

 

Trên đây là những thông tin thú vị về những loài hoa đặc biệt của đất nước Triều Dương và những lưu ý cho du khách khi tham gia vào hành trình khám phá vẻ đẹp của những loài hoa này. 

Nếu bạn muốn tham gia vào hành trình đặc biệt này, hãy nhanh tay đăng ký ngay tour du lịch Nhật Bản của Viet Sun Travel để chúng tôi cùng đồng hành với bạn. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch thật tuyệt vời và đáng nhớ ở xứ sở Phù Tang!

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Nhật Bản và những món quà hấp dẫn đi kèm.