SHABU-SHABU - MÓN LẨU NHẬT AI AI CŨNG MÊ MẨN – Viet Sun Travel
cart.general.title

SHABU-SHABU - MÓN LẨU NHẬT AI AI CŨNG MÊ MẨN

Nhắc đến những món ăn ngon trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản không thể không nhắc đến món lẩu Shabu-Shabu. Vào mùa đông, đây là món ăn được ưa chuộng bậc nhất. Nguyên liệu để làm nên món lẩu Shabu-Shabu không chỉ được lựa chọn kỹ càng mà quá trình chế biến còn rất công phu. Qua bài viết sau đây, hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu về món lẩu thơm ngon không chỉ khiến người Nhật mà còn nhiều thực khách tại nhiều quốc gia mê mẩn món ăn này nhé!

Lẩu Shabu-Shabu là gì?

Shabu-Shabu là một trong những món lẩu truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Nguồn gốc của món ăn này xuất phát từ một món ăn Bắc Kinh, được nấu trong một nồi lẩu ăn kèm với thịt nhúng vào nước súp.

Hình thức lẩu Shabu-Shabu

Về hình thức, lẩu Nhật Bản Shabu-Shabu không khác nhiều so với lẩu Việt Nam. Thành phần của một nồi lẩu cơ bản bao gồm các nguyên liệu cơ bản như thịt bò, thịt heo, rau củ thái lát mỏng luộc trong nước, mì udon, cơm và ăn kèm với nhiều loại nước chấm như nước tương, sốt mẻ, tảo bẹ, rượu sake và đường. Phần nước dùng được chế biến từ bột cá để nhúng ăn kèm giúp tăng thêm vị thơm ngon cho món ăn. Khi ăn, thực khách sẽ nhúng các nguyên liệu vào nồi nước sốt đã nêm và đạt đến độ sôi. Hương vị béo bùi của món lẩu Shabu-Shabu kết hợp những nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, mang đến hương vị thanh, ngon cùng với cảm giác thớ thịt mềm mại như tan chảy trên đầu lưỡi sẽ khiến người ăn nhớ mãi không thôi.

Vì sao Shabu-shabu là món ăn người Nhật ưa thích? 

Người Nhật ăn lẩu khi nào? 

Lối ăn uống của người Nhật thay đổi tùy theo các mùa trong năm. Nếu có cơ hội đến Nhật vào mùa đông, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh mọi người trong gia đình, anh em, bạn bè,... tụ họp quanh nồi lẩu nóng ấm. Dưới cái lạnh cắt da có thể xuống tới gần 10 độ của mùa đông Nhật Bản, sẽ còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức món lẩu Shabu-shabu cùng với những người thân yêu.

Đặc trưng hương vị 

Shabu-Shabu Nhật Bản là món ẩm thực truyền thống của, được lưu hành rộng rãi và nhiều người ưa chuộng, được biết đến với đặc trưng hương vị thơm ngon, nước chấm hòa quyện cùng vị mềm ngọt của các loại thịt ăn kèm cũng như độ tươi, thanh của rau củ quả. Tất cả như tan trên đầu lưỡi, đọng lại những vị giác ngọt ngào, ngây ngất, khó quên.

Ý nghĩa món lẩu 

Điểm đặc trưng khi ăn Shabu-Shabu là ăn cùng nhau, dù ở bất cứ đâu. Thời gian ăn lẩu là lúc mọi người cùng nhau quây quần, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, vui buồn trong cuộc sống, qua đó giúp tăng tính tập thể, hòa đồng cũng như làm mọi người xích lại gần nhau hơn. Vì vậy món ăn này rất thích hợp để ngồi cùng bạn bè, gia đình,…

Trên đây tất cả những điều thú vị về món ăn nổi tiếng của Nhật Bản - lẩu Shabu-Shabu mà Việt Sun Travel muốn gửi đến các bạn. Hãy cho mình một lần thưởng thức thử và nhâm nhi với bạn bè, người thân, gia đình với món ăn đầy sự gắn kết và ấm lòng này nhé. Chúc các bạn có một bữa ăn thật ngon miệng và đầy thú vị!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Nhật Bản ngay hôm nay nhé!