ẨM THỰC MALAYSIA MÓN NGON ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ BẢN XỨ – Viet Sun Travel
cart.general.title

ẨM THỰC MALAYSIA MÓN NGON ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ BẢN XỨ

Ẩm thực Malaysia với hương vị truyền thống cuốn hút, cách bày trí độc đáo đã chinh phục được biết bao du khách. Giữa vô vàn lựa chọn xuất hiện trong chuyến đi sắp  tới, bạn sẽ lựa chọn trải nghiệm những món ăn nào nhỉ? Hãy cùng Viet Sun Travel điểm qua top  món ngon nhất định phải thử khi đến quốc gia Hồi giáo xinh đẹp này nhé!

Mì Penang Assam Laksa

Đây là món ăn xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ngon hấp dẫn nhất thế giới. Vì vậy, sẽ thật tiếc nếu bạn không thưởng thức tô mì đặc biệt này khi đến Malaysia. Assam Laksa được làm từ sợi mì to, dai dai, sần sật.  Kết hợp với nước dùng chua chua, ngòn ngọt của cá thu nấu cùng rau thơm, gừng, hành lá và bạc hà… Thưởng thức một bát mì nóng hổi, phảng phất vị cay nồng của ớt chắc hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên dành cho các thực khách gần xa.

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Char Kuey Teow được xem là đặc sản của vùng đảo xinh đẹp Penang. Đồng thời, đây cũng là món ăn được người dân xứ Malaysia vô cùng ưa thích. Sợi hủ tiếu được làm từ mì gạo. Ăn kèm cùng gồm có các loại topping như tôm, sò, trứng tráng cắt sợi, giá  đỗ và hành  lá.

Đặc biệt nhất chính là phần nước tương đậm đà, đây chính là linh hồn của món ăn đó nhen. Khi thưởng thức, bạn cũng có thể nêm nếm thêm một chút tương ớt để tăng thêm phần bắt miệng nhé!

Cơm Nasi lemak

Khác với cách nấu thông thường, phần cơm của Nasi Lemak được nấu cùng nước dừa thơm béo. Nhờ vậy mà hương vị vô cùng ấn tượng. Món ăn được gói bên trong lá chuối  xanh. Kết hợp cùng đậu phộng muối giòn rụm, thịt gà, cá khô, thịt nai khô, trứng luộc và dưa chuột giòn tan.

Roti Canai

Đây là món ăn được nấu từ bột mì, trộn lẫn cùng trứng gà và bơ béo. Sau khi khuấy nhuyễn, hỗn hợp sẽ được tráng mỏng trên chảo nóng. Bánh sẽ được chiên đến khi cả hai mặt đều vàng giòn. Nếu có cơ hội trải nghiệm hương vị món ăn này, bạn hãy thưởng thức ngay khi còn nóng hổi nhen.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, bạn có thể chấm kèm sốt cà ri gà.  Vị bánh thơm xốp, mềm tan hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xiên nướng Satay

Khi nói về ẩm thực đường phố, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món thịt xiên nướng than bạn nhỉ! Hương vị dược tẩm ướt đậm đà, cay cay, mặn ngọt được nướng trên bếp than hồng rực. Thật khó cưỡng làm sao!

Tại quốc gia Hồi giáo này, món thịt nướng Satay thường sử dụng thịt heo, bò, cừu hoặc dê. Bạn có thế dễ dàng bắt gặp món ăn này trên hầu hết các con ngõ ẩm thực đấy! Hãy thử thưởng thức nhen.

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong hành trình đi du lịch. Bạn không thể nói mình đã đi du lịch Malaysia nếu chưa nếm qua những món ăn đặc trưng của Malaysia. Hãy cùng Viet Sun Travel khám phá ẩm thực Malaysia trong chuyến du lịch lần này nhen.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Malaysia - Singapore ngay hôm nay nhé!