NHỮNG MÓN MUA VỀ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH DUBAI – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG MÓN MUA VỀ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH DUBAI

Dubai đang là một trong những điểm đến được quan tâm nhất hiện nay, chỉ cần bước xuống phố là bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng bán đồ lưu niệm và quà tặng có mặt ở khắp mọi nơi. Nhưng ở một đất nước xa lạ, để mua những gì về làm quà khi đi du lịch ở Dubai chắc chắn không phải điều dễ dàng. Vì vậy hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu những món quà dưới đây nhé.

Socola sữa Lạc Đà của Dubai

Là một trong những món ăn vặt ngon nhất chỉ có ở Dubai, sản phẩm này chỉ sản xuất tại Dubai nhưng đã được xuất khẩu sang rất nhiều nước châu Âu và châu Á khác. Các thanh socola sữa Lạc Đà với nhiều hương vị khác nhau: vị sữa nguyên chất, 70% cacao, vị chà là, vị macadamia và gia vị (Ả Rập). Ngoài ra còn có một số mẫu socola được tạo hình giống lạc đà để thêm phần ấn tượng. Có thể mua socola sữa Lạc Đà ở các cửa hàng của công ty Al Nassma, Cửa hàng miễn thuế tại sân bay hoặc tại các trang trại Lạc Đà.

Chà là Dubai 

Chà là (Dates fruit) là một loại quả có vị ngọt đậm tự nhiên, giàu dinh dưỡng và là biểu tượng cho khu vực Trung Đông nói chung và Dubai nói riêng. Quả chà là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt, kali, magiê, chất xơ, riboflavin, thiamin, folate, niacin, vitamin A, vitamin K, các vitamin nhóm B... Loại quả này rất có lợi cho sức khỏe như giúp chắc xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh về khớp, tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, giúp chăm sóc da và tóc…

Bateel là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chế biến từ chà là tại Dubai. Họ có hơn 100 loại chà là, trong đó các loại chà là được yêu thích nhất phải kể đến Khidri, Sokari, Madjool và Kholas. Có thể mua Chà là Dubai ở các cửa hàng Bateel,  chợ Chà là (Dates souk) và các siêu thị.

 Trầm hương và dầu thơm từ nhựa trầm hương Dubai

Nếu bạn đang trên đường tham quan thành phố Dubai xinh đẹp và bỗng bắt gặp một mùi hương quyến rũ lạ thường, có thể bạn thể đã ngửi thấy mùi thơm của dầu thơm Oudh hoặc trầm hương Bakhoor truyền thống Dubai. Oudh là loại dầu thơm cao cấp được chiết xuất từ nhựa trầm hương. Loại dầu thơm này có mùi hương mê hoặc, thường bán sẵn ở dạng dầu nguyên chất hoặc hỗn hợp dầu giữa Oudh và một số loại dầu hoa khác như hoa hồng, hoa nhài… 

Bakhoor là tên gọi chỉ các mảnh gỗ trầm hương được đốt lên để tạo mùi thơm lan tỏa vào không gian của căn phòng. Nó thường được dùng thay thế cho nến hoặc hương thơm. Có thể mua trầm hương và dầu thơm từ nhựa trầm hương Dubai ở chợ Nước hoa ở Deira, các cửa hàng nước hoa trong trung tâm thương mại và chợ gia vị Dubai.

 

Tinh dầu thơm Dubai

Attar là tên gọi chung cho các loại tinh dầu được chế biến từ nguồn gốc thực vật. Ở Dubai, cả nam và nữ giới đều sử dụng loại nước hoa này khá phổ biến. Nếu bạn muốn mua tinh dầu thơm về làm quà, bạn có thể ghé qua chợ nước hoa ở Deira để những người bán hàng có thể tư vấn và gợi ý mùi hương phù hợp cho bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu người bán chế tạo loại nước hoa đặc biệt dành riêng cho mình, bằng cách thử trộn hỗn hợp của một vài mùi hương bạn yêu thích. Ngoài ra ở Dubai cũng có rất nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng để bạn tham khảo như Hind Al Oud, Anfasic Dokhoon, Amouage và Khaltat. Có thể tìm mua các loại tinh dầu thơm ở chợ Nước hoa ở Deira, các cửa hàng nước hoa trong trung tâm thương mại và cửa hàng miễn thuế sân bay.

Gia vị Dubai

Bên cạnh những mùi hương từ nước hoa và trầm hương, Dubai cũng rất nổi tiếng với các loại gia vị. Nếu bạn yêu thích hương vị của những món ăn Dubai và muốn đưa nó về nhà, đừng chần chừ mà hãy thử mua một số loại gia vị ở chợ gia vị Spice Souk. Chợ Spice Souk giống như một kho tàng, bày bán từ các loại gia vị phổ biến cho đến các loại gia vị quý hiếm mà bạn không thể tìm mua ở bất cứ nơi nào khác ở UAE. Gia vị Dubai có hương thơm mạnh mẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Nhưng lưu ý mùi của chúng rất nồng nên bạn cần đóng gói kỹ khi để chung cùng hành lý. Các loại gia vị có thể mua ở chợ gia vị Spice Souk Deira hay siêu thị đều có bán.

Cà phê Ả Rập

Ở Ả Rập, cà phê đã được trồng từ rất lâu đời, hình thành một ngành nghề truyền thống ở khu vực này. Cà phê Ả Rập có thể không phù hợp với khẩu vị của một số người, nhưng với những ai đam mê cà phê khi uống thử đều đánh giá rất cao loại cà phê này. Cà phê ở đây được pha trong những bình pha đặc biệt bằng đồng. Những chiếc bình này có tên là Dallah, được thiết kế khá đẹp mắt, sau khi pha cà phê bạn cũng có thể dùng nó để trưng bày trang trí. Có thể tìm mua các loại cà phê ở bảo tàng cà phê Dubai, chợ Dubai và tại các siêu thị lớn.

Nhụy hoa Nghệ Tây (Saffron)

Nhụy hoa nghệ Tây hay còn gọi là Saffron, là một trong những loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Chúng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp ngủ ngon, cân bằng nội tiết, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, cải thiện trí nhớ, tăng thị lực và ngăn ngừa ung thư. Những người thợ cần thu hoạch khoảng 200,000 bông hoa nghệ Tây mới có được 1kg Saffron. Vì vậy giá của chúng cũng rất đắt đỏ. Nhụy hoa nghệ Tây thường được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn, chất tạo màu, đôi khi cũng được kết hợp với các sản phẩm dưỡng da. Ngụy hoa Nghệ Tây có thể tìm mua ở chợ gia vị hay các siêu thị ở Dubai.

Sau mỗi chuyến du lịch, chắc hẳn ai cũng mong muốn lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất dành cho người thân và bạn bè. Vậy bạn đã có câu trả lời rồi đó. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn tìm được món quà ưng ý nhất cho người thân trong chuyến đi du lịch Dubai.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Dubai ngay hôm nay nhé!