Những món ăn độc đáo trong ẩm thực truyền thống Trung Hoa – Viet Sun Travel
cart.general.title

Những món ăn độc đáo trong ẩm thực truyền thống Trung Hoa

Ẩm thực Trung Hoa đã phát triển qua hàng nghìn năm. Rất nhiều món ăn truyền thống vẫn giữ trọn hương vị và được yêu thích đến tận ngày hôm nay. Dưới đây, hãy cùng Viet Sun Travel điểm mặt một số món ăn nổi tiếng làm nên tên tuổi ẩm thực Trung Hoa.

Bánh bao

Như đã nói ở trên, bánh bao chính là một trong những biểu tượng của nền ẩm thực. Lịch sử hình thành và phát triển bánh bao kéo dài đã gần 2000 năm. Vỏ bánh bao được làm từ bột mì, nhân rất đa dạng. Có thể là thịt bằm, trứng muối, rau củ, … Có nhiều cách chế biến bánh bao khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là hấp hoặc chiên vàng. Bánh bao là món ăn không thể thiếu trong đêm giao thừa của người Trung Quốc. Khám phá văn hóa ẩm thực truyền thống Trung Quốc, bạn chớ bỏ qua những món ngon từ bánh bao như bánh bao kim sa, bánh bao nước thịt chua, …

Vịt quay Bắc Kinh

Món ăn này đã nổi tiếng khắp thế giới từ bao đời nay. Lớp da mỏng giòn tan, sánh màu mật ong vàng óng. Phần thịt mềm, ngọt nước, chín tới và không bị khô. Đặc biệt, khi ăn, nước sốt là thứ không thể thiếu. Nước sốt làm từ tỏi tây, đậu nành và đậu ngọt. Công thức làm nước sốt được bí truyền từ đời này qua đời khác. Đặt vé máy bay đi Trung Quốc, bạn chớ bỏ qua món ăn hấp dẫn nổi tiếng này. Bạn có thể tìm thấy vịt quay Bắc Kinh ở hầu khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Tuy nhiên, muốn ăn ngon đúng vị, hãy đến Bắc Kinh.

Sủi cảo

Cùng với bánh bao, sủi cảo là một món ăn truyền thống quen thuộc. Đặc biệt vào những dịp lễ tế, sủi cảo không thể không có mặt trên bàn ăn. Sủi cảo biểu trưng cho sự đoàn viên, cho may mắn. Nguyên liệu chính làm sủi cảo gồm 2 loại gạo: gạo trắng và gạo nếp. Sự kết hợp 2 loại gạo này được tin là sẽ đem đến bình an, hạnh phúc. Giới kinh doanh Trung Quốc rất yêu thích sủi cảo. Họ cho rằng kết hợp 2 loại gạo này sẽ giúp họ “cầu được ước thấy”.

Mì trộn Tứ Xuyên (mì Dan Dan, mì gánh)

Thực khách khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món mì trộn Tứ Xuyên, hay còn gọi là mì Dan Dan. Cái tên Dan Dan xuất phát từ cách phát âm của những gánh hàng rong bán món ăn này ở Trung Quốc cách đây hơn 100 năm. Có nhiều cách để thưởng thức món ăn nổi tiếng của Tứ Xuyên. Nhiều người thích ăn mì trộn khô kèm với thịt bằm, hành lá xắt nhuyễn, đậu phộng rang nghiền, sa tế và nhiều loại sốt khác. Một số người thì lại thích ăn mì với một chút nước lèo nóng, cay, mặn cùng các loại ăn kèm tương tự.

Cá hấp xì dầu

Thoạt nghe rất đơn giản, song để trở thành chuyên gia của món cá hấp, người nấu cần phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt. Đầu tiên là thời gian. Với từng loại và kích cỡ của con cá cũng như bếp của bạn mà căn chỉnh thời gian thích hợp. Nếu nấu chưa tới, cá còn dính vào xương, nếu quá lửa, cá sẽ bị rã, mất đi độ ướt mềm như ý. Món cá hấp kiểu Quảng Đông thường ăn kèm với nước sốt có vị ngọt và hành lá.

Trên đây là một số thông tin về ẩm thực truyền thống Trung Quốc. Ngoài các món ăn trên thì còn có rất nhiều món ăn truyền thống khác nữa có thể kể đến như hoành thánh, mì xào, lẩu Tứ Xuyên, kẹo hồ lô, … Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đặt vé tham quan tour du lịch Trung Quốc ở Viet Sun Travel và lên đường tìm hiểu thôi nào!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Trung Quốc ngay hôm nay nhé!