Du lịch đến Dubai nên mua gì để làm quà cho người thân ? – Viet Sun Travel
cart.general.title

Du lịch đến Dubai nên mua gì để làm quà cho người thân?

Là một thiên đường mua sắm sầm uất cho đến những món “ngon, bổ, rẻ” tại các khu chợ nhộn nhịp. Để giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua dễ dàng hơn, Viet Sun Travel sẽ gợi ý cho bạn các món đặc sản và quà lưu niệm nổi tiếng tại Dubai được du khách rất yêu thích. Chúng đều là những món quà ý nghĩa và đặc trưng của thành phố xa hoa này.

Tinh Dầu Dubai

Arab Attars là tên gọi địa phương của tinh dầu Dubai. Loại tình dầu này nổi tiếng khắp thế giới với hương thơm độc đáo bởi chúng được điều chế từ thực vật, không chứa cồn và lưu hương rất lâu. Arab Attar có rất nhiều mùi hương ấn tượng tha hồ cho bạn chọn, hoặc bạn cũng có thể yêu cầu người bán làm cho mình loại nước hoa riêng bằng cách trộn một vài mùi bạn yêu thích vào với nhau. Đây là món quà ý nghĩa vì tinh dầu Dubai vừa thơm vừa có lợi cho sức khoẻ, nhất là cho hệ thần kinh và hô hấp. Theo một số khảo sát thì có 4 mùi được du khách ưa chuộng và lựa chọn nhiều, đó là Miss Universe, Lucky, Purple Rose và Fatathy.

Nhụy Hoa Nghệ Tây

Nhuỵ hoa nghệ tây (Saffron) được sử dụng như một loại gia vị chế biến món ăn hoặc làm thức uống nhưng giá của nó thì rất đắt đỏ. Saffron chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, giúp ngủ ngon, cải thiện trí nhớ, cân bằng nội tiết, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, tăng thị lực và ngăn ngừa ung thư. Có thể mua tại chợ Gia vị Spice Souk Deira hoặc các siêu thị, trung tâm thương mại. Giá tham khảo từ 40 AED/gr trở lên, tùy loại Saffron.

Nụ Hồng Iran

“Trà hoa hồng Iran” là một tên gọi khác của nụ hoa hồng Iran. Loại trà này có hương vị rất thơm ngon, thanh khiết và tốt cho sức khỏe. Với nữ giới, trà hoa hồng Iran được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp tự nhiên, giúp giảm đau bụng kinh, chống lão hoá da, tăng sức đề kháng cho cơ thể, … Tại các nước Trung Đông, hoa hồng là loài hoa mang tính biểu tượng cho các tôn giáo phổ biến của họ, như Đạo Hồi hay Cơ Đốc giáo và chúng được sử dụng trong hầu hết các nghi lễ quan trọng.

Socola Sữa Lạc Đà

Lạc đà là vật nuôi phổ biến ở Dubai, ngoài phục vụ cho mục đích du lịch thì lạc đà còn được nuôi để lấy sữa. Các món ăn, đồ uống được làm từ sữa lạc đà rất đa dạng và tốt cho sức khoẻ, trong đó Socola sữa lạc đà được xem là sản vật đặc trưng, thường nằm trong danh sách “phải nếm thử” hoặc “phải mua làm quà” của du khách khi tới Dubai. Các thanh Socola sữa lạc đà thường có năm hương vị: vị sữa nguyên chất, 70% cacao, vị chà là, vị macadamia và gia vị. Ngoài ra còn có một số mẫu Socola được tạo hình giống lạc đà rất ấn tượng và ngon mắt. Quà tặng phù hợp cho: Trẻ em, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Thảm Ba Tư

Những tấm thảm Ba Tư nhiều màu sắc là một món quà lưu niệm bạn nên có trong danh sách mua sắm của mình khi ở Dubai. Sự đa dạng của thảm Ba Tư không chỉ ở kích cỡ, màu sắc mà còn ở những chi tiết đẹp mắt được dệt một cách tỉ mỉ, tinh xảo và cầu kỳ. Thảm Ba Tư được dùng để trải trong phòng, ở hành lang hoặc trang trí trên tường.Tuỳ vào ngân sách của mình, bạn có thể dễ dàng chọn được tấm thảm ưng ý, từ bình dân đến cao cấp, từ thảm dệt thủ công truyền thống đến dệt may công nghiệp, loại nào cũng rất đẹp và mang nét văn hóa Trung Đông đặc trưng. Quà tặng phù hợp cho: Bà, mẹ hoặc vợ, tặng cho sếp hoặc đối tác.

Dubai quả là một thiên đường mua sắm với rất nhiều những thứ hấp dẫn và độc đáo. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch về những công trình xa hoa mà thông qua đó du khách đến đây còn được trải nghiệm văn hoá ẩm thực ở địa phương và những món quà lưu niệm cũng rất thú vị. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi du lịch ngay thôi nào.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!