2 điều quan trọng cần biết về sạc dự phòng khi đi máy bay – Viet Sun Travel
cart.general.title

2 điều quan trọng cần biết về sạc dự phòng khi đi máy bay

Trong thế giới smartphone ngày nay thì dường như sạc dự phòng là đồ không thể thiếu cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lưu ý về sạc dự phòng khi đi máy bay. Và đây là những kiến thức mà bạn không thể bỏ qua.

 

“Sạc pin dự phòng có được mang lên máy bay không?”, "Lưu ý về sạc dự phòng khi đi máy bay"  là những câu hỏi mà rất nhiều du khách quan tâm và tìm kiếm câu trả lời. Và câu trả lời cho 2 câu hỏi này là  sạc dự phòng có được mang lên máy bay ttuy nhiên, pin dự phòng phải được để trong hành lý xách tay và có dung lượng cho phép.

Vì sao sạc dự phòng không được để trong hành lý ký gửi?

Có nhiều người thường để quên sạc dự phòng trong hành lý ký gửi và đã gặp phiền phức vì điều này tại cổng an ninh sân bay. Bởi sạc dự phòng không được để trong hành lý ký gửi. Vậy vì sao sạc dự phòng không được để trong hành lý ký gửi?

Sạc dự phòng và các loại pin di động là các loại pin Lithium, có khả năng tích trữ điện. Khi được để trong khoang hành lý ký gửi, cùng với sự di chuyển của máy bay, sự thay đổi của áp suất trong khoang máy bay sẽ làm pin nóng lên và gây ra hiện tượng cháy nổ. Từ đó, sẽ gây ra hiện tượng cháy tới các hàng hóa khác và đây là một điều vô cùng nguy hiểm trên máy bay.

Sạc dự phòng không được để trong hành lý ký gửi

Sạc dự phòng có dung lượng bao nhiêu mAh thì được mang lên máy bay?

Theo quy định của các hãng hàng không nội địa Việt Nam nói riêng và các hãng hàng không quốc tế nói chung thì dung lượng pin dự phòng tối đa cho phép mang lên máy bay là từ 100 - 160 Wh, với các loại pin dự phòng phổ thông điện áp khoảng 5V thì dung lượng theo mAh khoảng từ 20.000 - 32.000 mAh. Với tất cả các loại pin dự phòng có dung lượng lớn hơn 32.000 mAh bạn sẽ không được phép mang lên máy bay, kể cả để trong hành lý xách tay, và nếu cố chấp mang theo thì bạn cũng sẽ bị phát hiện tại cổng an ninh.

Ngoài ra, ngay cả những cục pin nhỏ như pin máy ảnh, pin máy quay du lịch cũng bị các hãng hàng không cấm để trong hành lý ký gửi. Nếu bạn cố ý không chấp hành thì các quầy làm thủ tục ở sân bay đều soi chiếu được điều này và lúc đó sẽ rất phiền phức.

Những vật dụng không được để trong hành lý ký gửi

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, bạn nên tắt nguồn tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, đặc biệt là sạc pin dự phòng và tuyệt đối không sử dụng trong chuyến bay hoặc trong thời gian máy bay cất cánh, hạ cánh. Đảm bảo an toàn cho chuyến bay cũng là đảm bảo sự an toàn cho bạn và tất cả mọi người.

Không nên sử dụng điện thoại trên máy bay

Bên cạnh những lưu ý về sạc dự phòng khi đi máy bay thì bạn cũng cần biết những đồ vật mà các hãng hàng không quy định không được mang lên máy bay. Các đồ vật đó là: Các loại chất lỏng như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm,... có dung tích trên 100ml, dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), những vạt dụng sắc nhọn, bật lửa, những loại hoa quả có mùi khó chịu, cồng kềnh và có nước bên trong,...

Với những tín đồ du lịch, thường xuyên đi chơi xa bằng máy bay thì có lẽ những thông tin trên điều rất cần thiết và bổ ích. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị và tận hưởng trọn niềm vui nhé!