TRẢI NGHIỆM  ẨM THỰC ĐA DẠNG VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ BẠN NÊN BIẾT VỀ ĐẤT – Viet Sun Travel
cart.general.title

Trải nghiệm ẩm thực đa dạng và những điều thú vị bạn nên biết về đất nước Đài Loan.

Ẩm thực Đài Loan hay ẩm thực xứ Đài là ẩm thực của vùng đất Đài Loan với nhiều biến thể. Bản thân ẩm thực Đài Loan thường bị ảnh hưởng bởi các tỉnh miền trung và miền nam Trung Quốc, đặc biệt là tỉnh Phúc Kiến, với những ảnh hưởng rõ ràng từ Trung Quốc đại lục. Kể từ khi Đài Loan nằm dưới sự cai trị của Nhật Bản, ảnh hưởng đáng kể của Nhật Bản cũng có mặt. Ngoài các món ăn Phúc Kiến, Hakka và bản địa Đài Loan, Đài Loan còn có các món ăn truyền thống của Trung Quốc, bao gồm các món ăn Quảng Đông, Giang Tây, Thượng Hải, Nam Hồ, Tứ Xuyên và Bắc Kinh.

Đến Đài Loan, đi đến đâu cũng dễ dàng bắt gặp những hàng quán lớn nhỏ, tối về lại sầm uất những khu chợ đêm với những con phố tràn ngập đồ ăn. Đến xứ Đài chỉ dăm ba ngày thì quả là khó lòng thưởng thức hết tất cả những món ăn nơi đây. Thế nhưng, chỉ cần điểm qua một vài món ăn nổi bật, được nhiều người yêu thích dưới đây cũng đủ làm người ta “tê tái lòng”.
Một số món ăn đặc trưng của Đài Loan bao gồm:

Trà sữa Đài Loan


Đối với những người yêu thích trà sữa, Đài Loan là thiên đường của bạn. Bởi nơi đây được mệnh danh là thiên đường trà sữa, với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như: Gong Cha, Ten Ren, Green Tea Latte… Mềm và dai. Uống trà sữa ở đây khác hoàn toàn, du lịch Đài Loan mà chưa uống trà sữa thì coi như bạn chưa từng đặt chân đến Đài Loan.

Mỳ bò Yongkang


Món tiếp theo không thể bỏ qua trong chuyến du lịch xứ sở kim chi là bún bò. Món ăn này được biết đến với sợi mì tươi giòn, nước dùng đậm đà và thịt bò to, mềm. Mới nhìn thôi, dưới sự khéo léo của văn hóa ẩm thực Đài Loan, món mì bò này vẫn là món ăn nhất định phải ăn khi đến Đài Loan. Mì bò cũng là một món ăn nổi tiếng được tạo ra đầu tiên ở Đài Loan.

Ở Đài Bắc có món mì đắt nhất thế giới. Thực ra ăn mì bò ở Đài Loan rất dễ, đi đâu bạn cũng có thể tìm thấy những cửa hàng bán món này. Có các cửa hàng mì bò ở nhiều ngóc ngách, mà mỗi nơi sẽ cho bạn một hương vị với một công thức riêng. Nếu bạn đến Đài Loan đừng bỏ qua cơ hội để thử món mì bò này nhé.

Trứng sắt


Trứng bọc sắt hay còn gọi là trứng vịt Beitao là món ăn nổi tiếng của Đài Loan, hầu như khắp các hang cùng ngõ hẻm đều có mặt. Thông thường người ta sử dụng trứng gà, trứng chim bồ câu, trứng cút ngâm xì dầu và một số gia vị khác để tăng hương vị cho món ăn. Trứng dần chuyển sang màu đen theo thời gian nên người ta so sánh chúng với cục sắt. Món ngon này sẽ khiến bạn lưu luyến hương vị của món ăn.

Bánh mì quan tài 


Không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm hương vị khác biệt mà hình dáng tên gọi của các món ăn Đài Loan cũng vô cùng đặc biệt khiến người ta nao lòng. Ví dụ điển hình là món bánh mì "quan tài", món ăn này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người vì hình dáng chiếc hộp, là sự kết hợp giữa hải sản, nấm, ngô và các nguyên liệu khác. Hình dáng kỳ dị này khiến nó có tên gọi là chiếc quan tài.

Bên cạnh những nét đặc về nền ẩm thực vô cùng phong thú của Đài Loan, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về những điều thú vị khác của đất nước này!!

Đài Loan không phải Trung Quốc


Đài Loan hiện không được coi là một quốc gia độc lập, nhưng cũng không phải là Trung Quốc. Đài Loan là vùng lãnh thổ có quân đội và văn hóa riêng, không phụ thuộc vào Trung Quốc. Bạn tôn trọng nền độc lập của Đài Loan. Nhiều người ở Việt Nam luôn nói rằng Đài Loan là của Trung Quốc, nhưng trên thực tế, người Đài Loan luôn tự tin khẳng định rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập và tự chủ, không liên quan gì đến Trung Quốc.

Đài Loan rất an toàn:


Trên thực tế, Đài Loan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Năm 2016, nó được mệnh danh là quốc gia an toàn nhất thế giới. Người dân không được sở hữu súng, Đài Loan ổn định chính trị dưới áp lực rất lớn từ Trung Quốc, chính trị Đài Loan luôn ổn định.

Giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển:


Ở Đài Loan, mọi người thường sử dụng tàu điện ngầm để đi làm và hệ thống đường bộ rất phát triển. Ngoài tàu điện ngầm còn có tàu cao tốc siêu tốc. Đài Loan có 4 sân bay quốc tế. Với hệ thống giao thông phát triển du lịch Đài Loan cũng vì thế mà thu hút được rất nhiều khách quốc tế.

Đài Loan siêu tiện lợi: 


Đài Loan là một trong những quốc gia có nhiều tiện ích nhất thế giới, bởi ở Đài Loan có khoảng 10.000 cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng tiện lợi đều nằm trong khu dân cư, nổi bật nhất là 7-11 và Family Mart, Ok Mart... ở khắp mọi nơi. Đến cửa hàng tiện lợi không chỉ có thể mua rau và ăn đồ ăn nhanh ở đây mà còn có thể thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhà, mua vé đi lại, in ấn, gửi thư, v.v…Ngoài ra có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước, nếu bạn có thẻ bảo hiểm thì phí khám siêu rẻ. Phí khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm khoảng 150 Đài tệ, tức là khoảng 100.000 VNĐ, bao gồm cả chi phí y tế.

Trên đây là 10 điều thú vị về đất nước Đài Loan xinh đẹp. Nếu có cơ hội sang Đài Loan du lịch, học tập hay làm việc, các bạn cũng hãy tìm hiểu trước để dễ dàng thích nghi với đất nước đáng sống này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn! Nếu bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời khó quên tại đây thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!