TOP 5 NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ Ở SINGAPORE MÀ BẠN NÊN THỬ – Viet Sun Travel
cart.general.title

TOP 5 NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ Ở SINGAPORE MÀ BẠN NÊN THỬ

Du lịch không đơn thuần là hoạt động tìm hiểu về văn hóa dân tộc, các địa điểm vui chơi giải trí và check-in sống ảo. Muốn tăng độ cuồng nhiệt cho chuyến đi thì chúng ta phải nạp ngay nguồn năng lượng cho bản thân bằng việc thưởng thức ẩm thực địa phương với nhiều món ăn kèm với những hương vị vô cùng mới lạ. Vậy bạn có biết tại Singapore - một quốc đảo nhỏ bé ở Đông Nam Á có những món ăn đường phố nào mà chúng ta nên thưởng thức? Hãy cùng Viet Sun Travel khám phá nhé!

1. Dimsum Singapore 

Dimsum là một trong những món ăn mà bạn nhất định phải thử. Dimsum có nguồn gốc từ Hồng Kông, nhưng khi du nhập vào Singapore nó lại trở thành món ngon nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm ngon, mang màu sắc của món ăn người Trung Quốc. Điều đó tạo nên sự độc đáo cho Dimsum. Một số món Dimsum nổi tiếng bạn nên thử: Há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ.

Địa chỉ tham khảo:

  • Swee Choon Tim Sum: 191 Jalan Besar, Singapore 208882.

  • Tim Ho Wan: 450 Toa Payoh Lorong 6, #02-02, ERA Centre, Singapore 319394.

  • Wen Dao Shi: 126 Sims Ave, Singapore 387449.

2. Cua sốt cay Singapore 

Cua sốt cay là món ăn đường phố siêu ngon ở Singapore và là món ăn đặc trưng của đất nước này. Nhất định bạn phải thử khi du lịch Singapore. Với công thức chế biến độc đáo, món cua sốt cay được đun cùng nước sốt hồ tiêu đen, nước sốt ớt cay cay, sốt cà chua tạo nên một hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn. Chắc chắn bạn sẽ nhất định muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

Địa chỉ tham khảo:

  • Red House Seafood Restaurant: 68 Prinsep Street, Singapore

  • No Signboard Seafood: 414 Geylang Singapore.

  • Long Beach Seafood: Blk 1018 East Coast Parkway, Singapore

  • Crab Party: 98 Yio Chu Kang Road, Singapore.

  • Ban Leong Wah Hoe Seafood: 122 Casuarina Road, Singapore

3. Bak Chor Mee - Mì thịt heo băm

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực đường phố Singapore thì đừng bỏ qua món Bak Chor Mee này nhé. Với sự kết hợp độc đáo giữa sợi mì giòn, dai cùng thịt heo băm và nước sốt đậm đà tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt, món Bak Chor Mee không chỉ là món ăn ngon của người dân Singapore mà còn được rất nhiều du khách tham quan yêu thích và ghiền món này lắm nhé.

Địa chỉ tham khảo:

  • Tai Hwa Pork Noodle: Blk 466 Crawford Lane #01-12, Singapore (đóng cửa vào thứ hai đầu tiên trong tháng).

  • 58 Minced Meat Mee: 3 Yung Sheng Road, #03-150, Taman Jurong Market and Food Centre, Singapore.

  • Seng Hiang Food Stall (sự đa dạng của các loại nước dùng): Blk 85 Bedok North Street 4, Fengshan Market & Food Centre, Singapore.

  • Seng Kee Mushroom Minced Pork Noodles: 49A Serangoon Garden Way, Serangoon Garden Market & Food Centre, Singapore.

4. Thịt nướng Satay Singapore

Thịt nướng Satay là một trong những món ăn đường phố ở Singapore được rất nhiều người yêu thích. Với những nguyên liệu chế biến đơn giản được sử dụng thịt gà, thịt bò, hoặc thịt lợn được tẩm ướp với nghệ và đem nướng trên bếp than hồng. Cho tới khi thịt chín vàng thơm là có thể thưởng thức rồi nhé. Để tăng thêm hương vị cho món ăn ngon miệng hơn, người ta thường dùng món thịt nướng Satay này kèm với bánh gạo, hành tây và dưa chuột. Món ăn có nguồn gốc từ Indonesia nhưng khi du nhập vào Singapore lại trở thành món ăn ngon, nổi tiếng ở Singapore thu hút được rất nhiều thực khách.

Địa chỉ tham khảo:

  • Kwong Satay: 549 Lorong 29 Geylang Road, Sing Lian Eating House, Singapore.

  • Haron Satay: 1220 East Coast Parkway, East Coast Lagoon Food Village, Singapore.

  • Chuan Kee Satay: Block 51 Old Airport Road, #01-85, Old Airport Road Food Centre Singapore.

5. Đá bào Singapore

Nhắc đến những món ăn tráng miệng hấp dẫn mà nhất định bạn phải thử trong danh sách những món ăn đường phố ở Singapore chính là món đá bào siêu hấp dẫn. Đặc biệt, những hôm nắng nóng thì việc thưởng thức một ly đá bào quả thực là một gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu của món ăn này chính là đá bào thêm chút siro, ngô ngọt, thạch, trái cây và chút sữa đặc đã tạo độ ngọt và ngon cho món ăn này. Không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà ngay từ khâu trang trí cũng khiến cho thực khách cảm thấy vô cùng bắt mắt.

Món ăn này rất phổ biến trên đường phố Singapore nhưng nếu muốn cảm nhận hương vị độc đáo nhất hãy tới phố Liang Seah. Với giá khá cao từ 5 SGD - 7 SGD nhưng bạn yên tâm nhé vì mỗi suất đều rất đầy đặn có thể ăn đủ cho cả 2 người.

Trên đây là top 5 những món ăn đường phố ở Singapore mà Viet Sun Travel tổng kết được. Nếu như có dịp đến với Singapore nhất định bạn hãy thử hết nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và thú vị!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Malaysia - Singapore ngay hôm nay nhé!