HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ HAI VÙNG ĐẤT CỘI NGUỒN CỦA DÂN TỘC – Viet Sun Travel
cart.general.title

Hành trình khám phá hai vùng đất cội nguồn của dân tộc.

Việt Nam là quốc gia có một nền văn hóa đa dạng và phong phú được đúc kết từ hàng ngàn năm trước đây. Những thay đổi theo từng thời kỳ lịch sử, sự pha trộn của nền văn hóa cổ xưa cùng với những nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam, sự hòa trộn của văn hóa Trung Hoa và một phần của Phương Tây đã tạo nên một nền văn hóa Việt mang bản sắc riêng và ấn tượng giữa 3 vùng miền Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ. Hôm nay Việt Sun Travel sẽ đưa bạn đi khám phá từ miền Trung đến miền Bắc.

Miền Trung được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hút hồn du khách. Và mùa hè cũng là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc biển đảo và thiên nhiên hùng vĩ tại đây. Cùng Viet Sun Travel điểm qua 7 địa điểm du lịch đáng đến nhất trong hành trình khám phá miền Trung thân yêu ngay sau đây nhé!

Miền Trung thân thương


1. Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)
Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trên hành trình khám phá Miền Trung trong mùa hè này chính là Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng). Biển Mỹ Khê nằm ngay trên cung đường Võ Nguyên Giáp, T20, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km về phía Đông Nam. Bãi biển Mỹ Khê có 3 khu vực bãi tắm, có chiều dài khoảng 900m. 

Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

Bãi biển Mỹ Khê đã được đánh giá là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với cảnh quan mỹ miều, biển xanh, cát trắng, bầu trời trong xanh,., là địa điểm du lịch ai cũng nên đến ít nhất 1 lần trong đời.
2. Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Điểm đến tiếp theo trên hành trình khám phá Miền Trung chính là Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn nằm ở khu vực có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km. Đây là quần thể gồm 6 ngọn núi mọc gần nhau: Thổ Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và  m Hỏa Sơn), Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Không những thế nơi đây còn quy tụ đủ những vẻ đẹp từ thiên nhiên và tâm linh, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách hành trình tham quan, khám phá thắng cảnh tuyệt vời.


Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

3. Động Phong Nha (Quảng Bình)

Động Phong Nha (Quảng Bình)

Động Phong Nha nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây đã được  UNESCO công nhận  là Di sản thiên nhiên thế giới.  Động có chiều dài 7.729 m, cửa động rộng 20-25m, cao 10m, sâu 83m, gồm 12 hang chính và khá nhiều nhánh hang phụ nối liền nhau.
Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào non nước thiên nhiên hữu tình đã được bàn tay kỳ diệu của tạo hóa tạo ra từ thuở xa xưa.
4. Phố cổ Hội An (Quảng Nam)
Nếu du khách muốn tìm về với những ký ức xưa cũ của thời xa xưa thì Phố cổ Hội An là một địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ trên hành trình khám phá Miền Trung. Phố cổ Hội An thuộc địa phận của phường Minh An, Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. 

Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Không giống với vẻ ồn ào và náo nhiệt ở những địa điểm du lịch khác, phố cổ Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc. Khu phố đã có tuổi đời lên đến 400 năm nổi bật với kiến trúc ngôi nhà mái ngói tường vàng đặc trưng cùng những chiếc đèn lồng đủ màu sắc luôn sáng rực mỗi khi hoàng hôn xuống.
5. Kinh thành Huế
Điểm đến tiếp theo thu hút du khách gần xa phải kể đến là Kinh thành Huế. Kinh thành Huế nằm ở bờ bắc sông Hương và thuộc địa phận Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. 


Kinh thành Huế

Kinh thành Huế được xây dựng theo kiến trúc của phương Tây kết hợp một cách tài tình với kiến trúc thành quách phương Đông. Kinh thành hình vuông với chu vi 10km, cao 6,6m, dày 21m, gồm có 10 cửa để ra vào. Xung quanh và ngay trên thành có thiết lập 24 pháo đài để phòng thủ. Ngoài ra còn có một cửa phụ thông với Trấn Bình Ðài gọi là Thái Bình Môn. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.
Đến đây du khách sẽ có cơ hội cảm nhận được nét đẹp nhẹ nhàng và sâu lắng của vùng đất cố đô.

Giờ hãy cùng Viet Sun đến với người anh em phái trên miền Trung nhé! Miền Bắc là cái nôi văn hóa của Việt Nam, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong lịch sử những văn hóa đó ngày càng phát triển và không ngừng đổi mới để hình thành nên bản sắc văn hóa của người Việt ngày nay. Tại mảnh đất này vẫn còn lưu trữ lại những hiện vật của thời gian, qua đó chúng ta có thể thấy được quá trình phát triển của dân tộc ta cho đến ngày nay. Sau đây mình sẽ điểm “mặt” một vài địa điểm nổi bật nhất ở miền Bắc cho mọi người biết thêm nha!
1. Chùa Một Cột
Chùa Một Cột còn có các tên gọi khác là Diên Hựu Tự hoặc Liên Hoa Đài, tọa lạc trên con phố cùng tên thuộc Quận Ba Đình, Hà Nội. Ngôi chùa không những sở hữu kiến trúc nghệ thuật độc nhất ở Việt Nam cũng như châu Á, mà còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội. Cột trụ của chùa được dựng bằng 2 cột đá chồng lên nhau, cấu trúc của chùa Một Cột hiện nay gồm: Cột trụ, đài Liên hoa, mái chùa.


Chùa Một Cột

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp kiến trúc cổ kính ẩn chứa trong mình giá trị lịch sử lâu đời chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một cái nhìn trực quan, hấp dẫn về văn hóa Phật Giáo Việt.
2. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
Điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá Miền Bắc chính là vịnh Hạ Long -  1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Hội khoảng 165km. Vịnh Hạ Long có đường bờ biển trải dài 50km và là điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch bốn phương.

Vịnh Hạ Long


Vịnh Hạ Long “đốn tim” du khách bằng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo với hình ảnh hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, thảm thực vật xanh mướt và nước biển trong vắt, êm đềm. 
3. Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nằm ở số 58 phố Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây không chỉ là ngôi trường đại học đầu tiên ở nước ta mà còn là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa – lịch sử nghìn năm văn hiến. Với bề dày văn hóa – lịch sử lâu đời, khu di tích đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong các chuyến tham quan, khám phá du lịch Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là nơi mà các cô cậu học trò, sĩ tử đến cầu may mắn trước mỗi kỳ thi quan trọng.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

4. Khu du lịch Tràng An
Khu du lịch Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) chỉ cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 100km. Đây là di sản “kép” duy nhất của nước ta được UNESCO công nhận. Quần thể di sản này gồm liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư.

Khu du lịch Tràng An

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi tuyệt cảnh non nước hữu tình, những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, những lễ hội độc đáo và đặc sản hấp dẫn. Đến với Tràng An du khách có thể khám phá các địa điểm văn hóa, tâm linh như Đền Trình, Đền Tứ Trụ,... đến các hang động huyền bí Hang Địa Linh , Hang Sáng – hang Tối,...
5. Sapa – Lào Cai
Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển. Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

Sapa – Lào Cai

 

Và còn hàng trăm điểm đến du lịch hấp dẫn đang đợi du khách khám phá đó. Giờ thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một tour du lịch MIỀN TRUNG hoặc MIỀN BẮC để có cơ hội tận mắt khám phá vẻ đẹp độc đáo của những nơi đây nhé!