Du lịch bụi tại Nhật Bản vào mùa hè này liệu có phải là một trải nghiệ – Viet Sun Travel
cart.general.title

Du lịch bụi tại Nhật Bản vào mùa hè này liệu có phải là một trải nghiệm tuyệt vời???

Mùa hè ở Nhật Bản thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 với đặc trưng là thời tiết nóng ẩm. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở Nhật Bản dao động từ 25°C đến 35°C, đây là thời gian lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên và ẩm thực của đất nước Mặt trời mọc.

Để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình, dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo:

1. Ẩm thực của đất nước "Triều Dương" là một "kho tàng" thú vị.

Không chỉ chế biến, trình bày món ăn tinh tế mà khẩu vị ở đây cũng vô cùng đa dạng. Hãy cùng khám phá ẩm thực Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản, hãy thử các món ăn độc đáo sau đây:

Sushi thương hiệu ẩm thực Nhật Bản

Một trong những "thương hiệu" của ẩm thực Nhật Bản là sushi. Đây là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn truyền thống hay các dịp lễ tết. Có rất nhiều nguyên liệu và công thức làm sushi khác nhau. Tuy nhiên, nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là gạo và giấm. Kết hợp với hải sản tươi sống như cá ngừ, hàu, bào ngư, cá hồi và tôm. Ăn kèm với dưa leo, củ cải muối, trứng chiên, mù tạt và nước tương.

Món Sashimi Nhật 

Phổ biến nhất là cá hồi, cá ngừ, cá thu, saba, cá nóc, mực, bạch tuộc và tôm biển. Cắt chúng thành lát mỏng và ăn kèm với các loại gia vị như nước tương, nước tương nhạt, mù tạt, gừng, lá tía tô và củ cải trắng thái lát.

Tempura

Món này có thành phần chính là tôm, cá theo mùa hay nấm, rau củ,… Được phủ hỗn hợp của trứng, nước, bột mì rồi đem chiên ngập dầu. Hương vị giòn rụm của tempura khiến nhiều thực khách nhớ mãi.

Rượu sake Nhật

Rượu sake không chỉ là một thức uống, nó còn mang ý nghĩa văn hóa, tôn giáo đặc biệt. Trở thành cầu nối giữa người với người hay người với thần linh. Mùa đông, uống một ngụm rượu sake có thể làm ấm cơ thể. Mùa hè, uống rượu ướp lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

2. Tìm hiểu về địa điểm du lịch và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn.

Tokyo

Khi đến với xứ sở phù tang, bạn không thể bỏ lỡ nó - nơi giao thoa giữa vẻ đẹp của truyền thống và hiện đại. Nơi đây có nhiều điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm như: Phố cổ Yanaka, Đền Nezu, Phố điện tử Akihabara, Đảo nhân tạo Odaiba.

Làng Shirakawa

Một ngôi làng lịch sử nằm ở miền trung Nhật Bản. Ngôi làng nổi tiếng với những ngôi nhà mái nhọn truyền thống, cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Hơn nữa, nơi đây còn có nhiều điểm đến độc đáo như đài quan sát Shiroyama, Cầu treo Deai-bashi, Đền thờ Thần Đạo Shirakawa Hachiman.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ là một trong những biểu tượng không thể thay thế của đất nước Mặt trời mọc. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết, đắp người tuyết hay đi bộ trên những con đường mòn bằng tuyết.

Đền Sensoji

Nếu bạn thích sự yên bình và cổ kính, đừng quên ghé thăm nơi này vì đây là ngôi đền cổ nhất ở Tokyo và Kaminarimon, biểu tượng của thành phố. Con đường dẫn vào chùa dài khoảng 200m, du khách có thể tham quan mua sắm mọi thứ.

3. Chuẩn bị visa và các giấy tờ cần thiết trước khi đi.

Để đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cần có visa nhập cảnh. Hiện nước này chưa có chính sách miễn thị thực cho du khách Việt Nam. Nếu tự tin hoặc thông qua các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ làm visa, bạn có thể xin visa theo yêu cầu.

Hành khách được yêu cầu giữ lại ảnh chân dung và dấu vân tay khi làm thủ tục tại sân bay cho chuyến bay đến Nhật Bản. Khi du lịch Nhật Bản, đi đâu bạn cũng cần mang theo hộ chiếu. Quy trình làm visa du lịch Nhật Bản và thủ tục nhập cảnh cần được hoàn thành trước ngày khởi hành 1 tuần.

4. Săn vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước khi đến Nhật Bản.

Để săn vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước khi đến Nhật Bản, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Lên lịch trình bay và đặt vé trước thời điểm khởi hành khoảng 1 đến 2 tháng để có giá vé rẻ hơn.

Tìm vé máy bay với giá cả và điểm đến phù hợp với nhu cầu của bản thân tại các trang web uy tín. Sau đó, nhập các thông tin cá nhân, lựa chọn hình thức thanh toán, nhập thông tin đăng ký hội viên và lựa chọn đăng ký bảo hiểm.

Đặt máy bay và khách sạn cùng một lúc để có được combo lý tưởng.

5. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy tìm hiểu về các phương tiện di chuyển công cộng như tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

Tàu Điện Ngầm 

Đây là hình thức di chuyển công cộng phổ biến nhất ở xứ sở hoa anh đào với những ưu điểm như giá cả phải chăng, lộ trình rõ ràng và đúng giờ. Cần lưu ý thời gian hoạt động của tàu điện ngầm là từ 5h đến 1h sáng hôm sau, chú ý thời gian đi xe, vì giờ cao điểm của tàu điện ngầm Tokyo Nhật Bản là từ 7h30 đến khoảng 9 giờ sáng và từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối: 00. Hằng ngày.

Xe Buýt

Xe buýt là hình thức giao thông công cộng rẻ nhất ở đây. Ở những khu vực không thể đến bằng tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm, xe buýt là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt đối với xe buýt tốc hành có nhà vệ sinh trên xe rất tiện lợi.

Taxi

Đây là một hình thức di chuyển khá tốn kém so với việc di chuyển bằng xe buýt. Tại Nhật Bản, bạn có thể gọi taxi bằng cách vẫy, đợi ở bậc taxi, gọi qua ứng dụng hoặc gọi cho tổng đài viên. Mỗi tùy chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định về thời gian chờ đợi và chi phí bổ sung, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn nào phù hợp nhất với bạn.

Thuê Xe Tự Lái

Còn gì bằng việc đi du lịch mà được tự do thoải mái đi đến đâu bất cứ lúc nào?  đặc biệt rất phù hợp với team đi cùng hội bạn thân hay gia đình.

Khi đến với Xứ sở mặt trời mọc, du khách vừa được trải nghiệm những món ăn độc đáo mang ý nghĩa văn hóa, vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp giữa thiên nhiên hòa quyện với các công trình kiến trúc nghệ thuật của đất nước này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn! Nếu bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời khó quên tại đây thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!