NÔNG SẢN HẬU GIANG MÁT LÒNG DU KHÁCH – Viet Sun Travel
cart.general.title

NÔNG SẢN HẬU GIANG MÁT LÒNG DU KHÁCH

Hậu Giang là một tỉnh nằm ở trung tâm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long trù phú. Tỉnh này được du khách biết đến với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vườn trái cây xum xuê đầy trái ngọt. Với thế mạnh của mình Hậu Giang đã níu chân du khách thập phương tới đây bằng những nét văn hóa, sinh hoạt đồng quê miệt vườn giản dị, chất phát và bình dị. Những món ăn đậm chất miền Tây và những món trái cây thanh ngọt đã và đang giữ chân du khách khi đến tham quan nơi đây. Hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu về 5 loại trái cây của tỉnh Hậu Giang làm say đắm du khách nhé!

Khóm Cầu Đúc

Từ lâu khóm (dứa) Cầu Đúc đã là một trong những đặc sản vang danh khắp Nam kỳ lục tỉnh. Khóm là loại cây gắn bó với người dân xã Hỏa Tiến và Tân Tiến, thành phố Vị Thanh (cách trung tâm TP Vị Thanh khoảng 16 km), tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những vùng khóm lớn nhất tỉnh Hậu Giang. Thương hiệu khóm Cầu Đúc nổi tiếng nhờ vị ngọt thanh thịt màu vàng sậm, ít xơ, ít nước, ăn giòn và ngọt. Đặc biệt, riêng trái khóm có thể để khoảng 10 – 15 ngày vẫn không bị hỏng.

Bạn sẽ thưởng thức trái khóm tươi ngon ngọt và các sản phẩm làm từ khóm như: bánh xèo củ hủ khóm, dưa khóm, kẹo khóm, mứt, nước ép, rượu khóm…Khóm Cầu Đúc còn là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn đậm hương vị đồng quê như canh chua khóm cá rô đồng, thịt ba rọi xào khóm chua ngọt, hay khóm kho cá…

Bưởi Năm Roi Phú Hữu

Tại Hậu Giang du khách phải thưởng thức bưởi năm roi Phú Hữu, loại trái cây ngon nhất của tỉnh. Chất lượng bưởi năm roi Phú Hữu được khẳng định từ nhiều năm nay. Bưởi năm roi Phú Hữu Nằm trên địa bàn hai xã: Phú Hữu và Phú Tân huyện Châu Thành. Diện tích trồng bưởi tại Hậu Giang chiếm khoảng 3.000 ha.

Đi trên quê bưởi Năm Roi Phú Hữu, du khách sẽ đắm say trong hương bưởi thơm lừng, bất ngờ trước những cánh vườn bưởi bạt ngàn xanh thẳm trái, trĩu nặng cành. Với đặc điểm vỏ vàng đẹp, khi chín rất đầy đặn, không hạt, màu vàng mỡ gà, tép bưởi khô, vị ngọt thoảng chua thanh. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị bưởi khi ăn kèm với muối ớt. Bưởi hái xong có thể để một tháng mà không bị hỏng. Ăn bưởi Năm Roi có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe và được người tiêu dùng đánh giá là loại trái cây lành nhất trong thế giới hoa quả.

Quýt đường Long Trị

Quýt đường là đặc sản của xã Long Trị, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Nằm ven sông Cái Lớn với lượng phù sa bồi đắp quanh năm, đất trồng màu mỡ, nên giống quýt đường tại đây cũng cho chất lượng trái ngọt đậm, vỏ mỏng, vô cùng mọng nước và thơm hơn so với rất nhiều nơi khác. Quýt đường Long Trị khi chín có màu vàng chanh khá bắt mắt, da bóng sáng, ruột quýt không bị sượng, vị ngọt thanh, mát. Sau thu hái, quả vẫn để được lâu chứ không nhanh héo hay úng.

Cam sành Ngã Bảy

Cam sành Ngã Bảy là một trong những loại trái cây đặc sản của Hậu Giang. So với cam sành trồng ở những nơi khác, chất lượng cam ngọt và thơm hơn, khi cam chín, tép cam màu vàng cam đậm, nhiều nước. Cam dùng làm nước giải khát tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, người dân ở đây còn chế biến thêm rượu cam sành, là một trong những đặc sản của vùng đất bảy nhánh sông này.

Cam Xoàn Phụng Hiệp

Cam xoàn cho chất quả ngọt thơm, phù hợp với điều kiện canh tác và thổ nhưỡng của vùng đất Hậu Giang. Do lợi nhuận thu được cao hơn so với trồng lúa và các loại hoa màu khác nên những năm gần đây, các hộ nông dân ở huyện Phụng Hiệp chọn cam xoàn là cây trồng chủ lực để phát triển kinh tế. Do điều kiện thổ nhưỡng phù hợp nên không chỉ năng suất cao mà trái cam xoàn ở Phụng Hiệp còn tròn đều, vị ngọt thanh hơn so với trái cam xoàn ở những nơi khác.

Những loại trái cây đặc sản của Hậu Giang không chỉ làm say đắm vị giác mà còn mang đậm bản sắc văn hóa và sự đơn giản, chân thành của đời sống quê hương. Viet Sun Travel rất hân hạnh được chia sẻ và đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá vùng đất này, để bạn có được những trải nghiệm đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!