Du lịch Măng Đen: Khám phá vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn Tây Nguyên Đại Ngà – Viet Sun Travel
cart.general.title

Du lịch Măng Đen: Khám phá vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn Tây Nguyên Đại Ngàn

Khác biệt hoàn toàn khi tưởng tượng đến vùng đất Kon Tum đầy nắng và gió, Măng Đen được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" của Tây Nguyên với khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Măng Đen hứa hẹn sẽ là điểm đến đáng để chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

1. Giới thiệu tổng quan về Măng Đen

Măng Đen là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nằm trên độ cao 1.200 m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa nên ở đây có khá nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Có ba hồ bảy núi nên nơi đây được ví như thiên đường sinh thái- Nàng thơ của Kon Tum. Du lịch Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co khúc khuỷu, hai bên những rặng thông xanh ngát, mùi hoa rừng tỏa hương ngào ngạt.

2. Thời điểm lý tưởng tham quan du lịch Măng Đen.

Măng Đen có khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động từ 16- 22 độ C. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Măng Đen là từ tháng 10 đến tháng 12, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch. Vào thời điểm này, Măng Đen khoác lên mình chiếc áo mới với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng. Đặc biệt, vào dịp Tết Dương lịch, Măng Đen còn có hoa mai anh đào nở rộ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Măng Đen vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 6 đến tháng 8). Đây là thời điểm Măng Đen có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, phù hợp để đi du lịch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh đến Măng Đen vào mùa mưa (tháng 9 đến tháng 11), khi thời tiết ẩm ướt, có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Măng Đen

Bước 1: Di chuyển đến Kon Tum 

Phương tiện di chuyển bằng xe máy 

Di chuyển bằng xe máy đến Kon Tum là một trải nghiệm thú vị, bạn có thể khám phá những cung đường vô cùng đẹp và hùng vĩ của miền Trung. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn đến thì có thể đi theo tuyến đường QL14 -> Bình Phước -> Đắk Nông -> Buôn Ma Thuột -> Kon Tum. Còn đối với du khách đi từ Hà Nội thì có thể đi theo đường mòn Hồ Chí Minh đến du lịch Măng Đen.

Phương tiện di chuyển bằng máy bay

Một phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho bạn chính là máy bay. Bạn có thể chọn chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đến sân bay Pleiku (Gia Lai) chỉ sau 30 – 45 phút. Sau đó chỉ cần bắt xe về trung tâm Thành phố Kon Tum cách đó khoảng 40km.

Phương tiện di chuyển bằng xe khách 

Di chuyển đến Kon Tum bằng xe khách, xe giường nằm là một lựa chọn phổ biến và thuận tiện cho những bạn không muốn lái xe đường dài. Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, với thời gian trung bình khoảng 14 tiếng, nhưng chi phí sẽ rẻ hơn so với đi máy bay.

Bước 2: Di chuyển từ Kon Tum đến Măng Đen

Để đến Măng Đen bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt. Với những người thích đi phượt, đam mê khám phá và có sự gan dạ thì bạn hoàn toàn có thể tự mình chủ động sử dụng xe máy để di chuyển đến Măng Đen. Nhớ đổ đầy bình xăng trước khi di chuyển nhé. Để đảm bảo an toàn và thời gian hơn thì bạn cũng có thể chọn phương tiện công cộng là xe buýt.

4. Các địa điểm lưu trú khi đến du lịch Măng Đen?

Măng Đen là một thị trấn du lịch nổi tiếng mà đã quá quen thuộc với nhiều du khách yêu thiên nhiên, muốn tìm một nơi để thư giãn và làm dịu lòng sau những áp lực và căng thẳng của công việc.  

Ở Khách sạn

Khách sạn là một nơi cư trú đầy đủ tiện nghi, với mức giá tương đối tốt tại khu du lịch Măng Đen. Hình thức lưu trú này sẽ phù hợp với những gia đình đi đông người, trong đó có em bé và người lớn tuổi. Sự tiện nghi sẽ giúp bạn có cảm giác an tâm và thoải mái hơn khi trải nghiệm du lịch tại đây.  Dưới đây là một số gợi ý khách sạn nổi tiếng ở Măng Đen như:

  • Khách sạn Golden Boutique Măng Đen

  • Khách sạn Indochine

  • Khách sạn Hoa Sim Măng Đen

Ở homestay

Lưu trú ở homestay Măng Đen là cách để bạn khám phá cuộc sống đời thường của người dân nơi đây. Homestay ở Măng Đen thường được thiết kế theo kiểu gần gũi với thiên nhiên. Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ có cảm giác tâm hồn mình đang được “chữa lành” sau nhiều ngày tháng bận rộn nơi thành thị. Bạn có thể tham khảo qua một số homestay như:

  • Sum Villa Homestay

  • Nắng Homestay

  • Chino Măng Đen

Cắm trại ở Măng Đen

Hành trình tại khu du lịch Măng Đen của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu có thêm một ngày cắm trại trong rừng. Đây là thời khắc mà bạn cảm thấy gần gũi và thân thuộc với mẹ thiên nhiên bao giờ hết. Ở Măng Đen sẽ có nhiều nơi để bạn thuê các dụng cụ cắm trại cần thiết như lều, túi ngủ,… 

5. Những điểm tham quan hấp dẫn tại Măng Đen

Hồ Đăk Ke

Hồ nước ngọt rộng lớn nằm giữa rừng nguyên sinh, quanh năm xanh biếc. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Măng Đen, nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 7km. Hồ có nước trong xanh, xung quanh là rừng thông xanh mát, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Thác Pa Sỹ

Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở Măng Đen, cao khoảng 30m, có dòng nước chảy mạnh và trong vắt. Thác nước hùng vĩ với nhiều tầng bậc, đổ xuống từ độ cao hơn 100 m.Thác nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 15km.

Rừng thông Măng Đen

Cây thông là loài cây chủ yếu ở đây, với những hàng thông cao vút, bạt ngàn trải dài trên những ngọn đồi, mang đến khung cảnh thơ mộng. Dưới tán thông là những loài cây khác như pơ mu, tùng, quế,... cùng với nhiều loại hoa dại khoe sắc. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và tham gia các hoạt động như đi bộ, đạp xe, trekking,... để khám phá vẻ đẹp của khu rừng.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring

Làng Kon Bring được xây dựng theo mô hình du lịch cộng đồng, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người Mơ Nâm. Khi đến với làng Kon Bring, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên như tham quan nhà rông, học cồng chiêng, trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa và thưởng thức các món ăn dân gian.

6. Những món đặc sản tại Măng Đen

Không chỉ thu hút du khách bởi những thác nước trong veo, nương rẫy bạt ngàn hay những cánh rừng già mà Măng Đen còn thu hút du khách bởi nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực. Các món đặc sản Măng Đen không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn khiến thực khách đã một lần thưởng thức là sẽ nhớ mãi không quên.

Gà nướng - Cơm lam  Măng Đen 

Gà nướng và cơm lam là hai món ăn đặc sản tại Măng Đen và là món ăn không thể bỏ qua đối với du khách mỗi đến thị trấn vùng cao này. Đây là hai món ăn truyền thống của người dân địa phương. Gà nướng ăn kèm với cơm lam, thịt gà chắc và mọng nước với hương vị đậm đà, ăn kèm với cơm lam nóng dẻo chắc chắn sẽ là bữa ăn hoàn hảo cho du khách.

Heo mọi nướng xiên

Heo mọi nướng xiên cũng được đánh giá là một trong những đặc sản nên thưởng thức tại các quán ăn Măng Đen. Heo được thuần hóa và nuôi dưỡng bằng nguồn thức ăn tự nhiên của núi rừng nên thịt chắc, thơm, nhiều giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt thịt heo vẫn được nướng trên bếp lửa bằng than nên rất thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh canh cá lóc A Kay 7

Món ăn xuất sắc cuối cùng tại vùng đất Măng Đen bạn phải thử chính là món bánh canh cá lóc A Kay 7. Với công thức nêm nếm đặc trưng và mùi vị cá lóc tươi thơm ngon, sợi bánh canh tự làm to, dày mang đến hương vị khó quên cho thực khách khi thưởng thức đặc biệt trong tiết trời se se lạnh tại Măng Đen.

Trên đây là những tổng hợp về hành trình khám phá Măng Đen của Viet Sun Travel. Hi vọng qua đây có thể giúp bạn có thêm thông tin và chuẩn bị cho kế hoạch du lịch tại Măng Đen trong thời gian tới.

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch miền Bắc và những món quà hấp dẫn đi kèm.