Du lịch Hà Giang - Kinh nghiệm thực tế cho riêng bạn – Viet Sun Travel
cart.general.title

Du lịch Hà Giang - Kinh nghiệm thực tế cho riêng bạn

Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho người lái xe. Thế nhưng khi bạn phóng tầm mắt xung quanh, căng thẳng nhường lại chỗ cho cảm giác thư thái khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao nguyên. Hãy để Viet Sun Travel gợi ý cho bạn vài kinh nghiệm trước khi xách balo đi đến Hà Giang nhé!

Đi Hà Giang vào mùa nào?

Nếu mê mẩn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang, chắc chắn bạn đã bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của những thung lũng hoa tam giác mạch, hoa cải hay hoa mận hoa mơ,… hoặc có thể là bạn khao khát đến Hà Giang để một lần được ngắm những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng phủ kín khắp sườn đồi.

Chẳng hạn, nếu muốn ngắm hoa tam giác mạch thì bạn nên du lịch Hà Giang vào đầu mùa đông (khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11) . Nếu như bạn thích sắc vàng của hoa cải, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Hà Giang là tháng 12. Hoa cải ở Quyết Tiến, Phố Cáo, Sủng Là là đẹp nhất, bông vàng rộ, sắc tươi và đều màu. Còn với những ai mê đào mê mận, thời gian lý tưởng nhất không phải là Tết Nguyên đán mà là sau Tết khoảng hơn 1 tháng. Hoa đào, hoa mận ở Hà Giang đẹp nhất là vào khoảng tháng 3 dương lịch. Đó cũng là lúc tiết trời giữa xuân dịu mát, khiến Hà Giang bừng sáng.

Đi Hà Giang ăn gì?

Theo kinh nghiệm đi Hà Giang của những người sành chơi, vị ngon của đặc sản núi rừng, những món ăn dân dã hàng ngày nơi Hà Giang chắc chắn sẽ níu chân bạn du khách. Đầu tiên, đến Hà Giang chắc chắn phải ăn thử thắng cố.

Thắng cố có nơi dùng thịt bò, thịt trâu hoặc lợn, nhưng ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa. Thắng cố được chế biến từ nội tạng ngựa, ướp cùng nhiều loại gia vị như thảo quả, địa điền, lá chanh, sả, … rồi ninh trong nhiều giờ. Món ăn này được ví như “vua” của mỗi phiên chợ bởi đã đến chợ phiên là phải ngồi cùng bạn bè, nhâm nhi một chén rượu ngô, ăn cùng thắng cố, trò chuyện dăm ba hồi.

Đi Hà Giang ngủ ở đâu?

Tuy là một điểm đến được đông đảo khách du lịch lựa chọn vào mỗi dịp nghỉ nhưng cách dịch vụ khách sạn nhà nghỉ ở Hà Giang cũng chưa có nhiều và đa dạng, tình trạng thiếu phòng và bị nâng giá vào những dịp lễ là điều thường xuyên gặp phải. Để tránh điều này các bạn nên có sẵn phương án đặt phòng cho đoàn mình trước khi đi.

Địa điểm du lịch Hà Giang đẹp và nổi tiếng nhất

Đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang có độ dài khoảng 20km, đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất ở Hà Giang nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bà con dân tộc nơi đây. Đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao khoảng 1.200m thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường dẫn đến đỉnh núi thuộc con đường mang tên “Đường Hạnh Phúc” nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá cùng với vẻ đẹp êm đềm, thướt tha của dòng sông Nho Quế dưới chân đèo.

Nếu là người lần đầu đi Hà Giang và không có sở thích du lịch tự túc bạn có thể đi tour. Đi tour là hình thức tương đối an toàn và hữu ích dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm đi tự túc. Khi đi tour, bạn sẽ được công ty du lịch lo tất tần tật từ A đến Z mà không cần phải bận tâm điều gì. Di chuyển, lưu trú, ăn uống đều sẽ được phía công ty du lịch sắp xếp lịch trình và lo tất tần tật.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!