5 Ngôi Chùa Nhất Định Phải Ghé Qua Khi Đến Miền Tây – Viet Sun Travel
cart.general.title

5 Ngôi Chùa Nhất Định Phải Ghé Qua Khi Đến Miền Tây

Khi nhắc đến miền Tây, bạn sẽ bắt gặp những cảnh quan sông nước bình dị, đơn sơ. Bên cạnh đó, đằng sau vẻ đẹp tự nhiên của miền Tây, còn ẩn chứa một vẻ đẹp văn hóa lâu đời, được thể hiện qua các công trình kiến trúc độc đáo, đặc biệt là những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. Hãy cùng Việt Sun Travel khám phá những ngôi chùa tuyệt đẹp tại vùng đất sông nước này nhé!

1. Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang)

Được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, chùa Vĩnh Tràng hay còn gọi Vĩnh Trường là nơi thờ Phật nổi tiếng ở Tây Nam Bộ. Chùa được xây dựng trên diện tích 14.000 m2 theo kiến trúc Á – Âu nhưng không làm mất đi nét điêu khắc truyền thống Việt Nam. Hiện nay chùa còn là nơi lưu giữ đến hơn 60 tượng Phật bằng gỗ, đồng, đất nung,…. được tạc vào và thếp vàng vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

Trong khuôn viên nhà chùa là những hàng cột cao thanh mảnh kết hợp cùng mái vòm cong, được trang trí với đủ hoa văn rực sắc. Đặc biệt, những hạng mục kiến trúc độc đáo như vòm cửa kiểu La Mã, bộ phù điêu bát tiên cưỡi thú, bông sắt của Pháp, gạch men của Nhật,… càng tạo nên sự nổi bật cho chùa Vĩnh Tràng, khiến nơi đây như một bảo tàng kiến trúc thu nhỏ.

Ngoài ra, dù có sự kết hợp của kiến trúc châu Âu nhưng chùa Vĩnh Tràng vẫn giữ được cho mình nét cổ kính Á Đông với những cây cột cái đeo long trụ, có chạm khắc chim phượng trên đầu rồng, mang đến nét đẹp khác biệt cho ngôi chùa.

2. Chùa Som Rong (Sóc Trăng)

Ngôi chùa mang đậm dấu ấn kiến trúc Khmer này có tên đầy đủ là Wat Pătum Wôngsa Som Rông. Chùa được chính thức hoàn thành vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của tỉnh Sóc Trăng. Khuôn viên chùa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, nổi bật nhất là ngôi bảo tháp được đặt ngay lối đi vào chùa và song song với ngôi chánh điện. Ngôi bảo tháp có bốn hướng và có bốn lối đi, là đại diện của từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên lối dẫn lên bảo tháp được trang trí hình tượng rắn thần Naga và mô típ các hoa văn Khmer cổ được chạm khắc rất tinh tế.

Màu sắc sặc sỡ cùng những họa tiết trang trí được điêu khắc, mạ vàng tỉ mỉ của không gian bên trong cũng sẽ khiến bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ cần mặc trang phục nổi bật và tạo dáng phù hợp, bạn đã có ngay một bộ ảnh đậm chất Á Đông giống hệt những tấm ảnh được chụp trong các ngôi chùa cổ ở Indonesia, Thái Lan… luôn đấy.

3. Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu)

Chùa Xiêm Cán được biết đến là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Bạc Liêu cũng như trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ. Nằm cách thành phố Bạc Liêu chừng 10km, Chùa Xiêm Cán là công trình đồ sộ và lộng lẫy bậc nhất với quần thể kiến trúc kiều Angkor độc đáo gồm chính điện, nhà ở, tháp đựng hài cốt, am, lò thiêu… Bất kì khu vực nào ở đây cũng có thể trở thành góc check-in đẹp lung linh chẳng kém cạnh gì những ngôi chùa ở Thái Lan đâu nhé.

Khuôn viên bên trong chùa Xiêm Cán khá rộng rãi và được che phủ bởi rất nhiều cây cổ thụ, nhiều nhất là những hàng cây thốt nốt toả bóng mát rượi. Bạn nên đến đây chụp hình vào buổi sáng hoặc lúc hoàng hôn để bắt được ánh sáng tốt nhất cho những khung hình của mình nha.

4. Chùa Vàm Ray (Trà Vinh)

Chùa Vàm Ray là ngôi chùa Phật giáo Nam tông lớn nhất Việt Nam, được xây dựng theo phong cách Angkor Khmer với vẻ đẹp nguy nga, cổ kính, không kém những ngôi chùa đẹp ở Thái Lan hay Campuchia.

Toàn bộ ngôi chùa đều được sơn mạ vàng vô cùng rực rỡ, kết hợp cùng phong cách kiến trúc Ankor, tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ. Từ xa nhìn vào, chùa Vàm Ray trông như một cung điện với mỗi chi tiết trên cổng chùa, các điện thờ đều được trang trí, chạm khắc bằng những hoa văn tỉ mỉ, đẹp mắt.

5. Chùa Xvay-ton (An Giang)

Chùa Xvayton được xây dựng cách đây hơn 200 năm, là ngôi chùa thờ Phật nổi tiếng theo phái Tiểu thừa, tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc chùa tháp của đồng bào Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì vậy mà khi nhìn vào ngôi chùa, bạn sẽ thấy rõ các nét tương tự như ở các chùa của Campuchia.

Khuôn viên của chùa rộng lớn vô cùng, chia ra nhiều khu vực khác nhau. Chính điện nằm trên lối vào, khá lớn với mái chùa lộng lẫy, nhiều màu sắc, hoa văn đều đặn và chi tiết. Chung quanh chính điện là các dãy tháp, kiến trúc thanh nhã tinh tế, vút dần lên cao, nhiều màu sắc, được chạm khắc rất tỉ mỉ với các tượng nhỏ chung quanh và trên đỉnh là tượng thần Bayon bốn mặt bằng đá (thần sáng tạo). Trên mỗi tháp đều có đầy đủ tên tuổi, đây là nơi cất giữ hài cốt đã hỏa táng của các nhà tu hành ở chùa.

 Ngoài những ngôi chùa trên thì miền Tây còn rất nhiều ngôi chùa có kiến trúc đẹp đang chờ bạn đến khám phá. Hãy lên cho mình một lịch trình chi tiết, cụ thể và lập ngay team để check-in miền Tây thôi nào!

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Miền Tây ngay hôm nay nhé!