Ý NGHĨA SƯ TỬ BIỂN SINGAPORE VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT – Viet Sun Travel
cart.general.title

Biểu tượng Sư tử biển Singapore và những điều bạn chưa biết!

Nhắc đến đảo quốc Singapore, cho dù bạn chưa từng đặt chân đến thì hình ảnh đầu tiên đại diện cho đất nước này chính là bức tượng Sư tử biển Singapore - Một biểu tượng tiêu biểu nhất của quốc gia bé nhất Đông Nam Á. Hãy cùng Viet Sun Travel khám phá ý nghĩa của biểu tượng này nhé!

1. Nguồn gốc biểu tượng Sư tử biển Singapore

Tương truyền, khi lần đầu đặt chân lên hòn đảo Singapore ngày nay, Hoàng tử Sang Nila Utama đã gặp một con sư tử. Vì vậy, sau khi thành lập một khu định cư mới, ông đã đặt tên nơi này là Singapura. Theo tiếng Phạn, "Singa" có nghĩa là sư tử và "pura" là thành phố. Sư tử là sinh vật luôn tiến về phía trước, hiện thân cho sức mạnh và lòng dũng cảm, tất cả đều tượng trưng cho quốc đảo Singapore ngày nay.

Sư tử biển mang ý nghĩa sâu sắc đối với mọi người dân Singapore. Nó đại diện cho những giá trị cốt lõi của quốc gia - sức mạnh, sự đoàn kết và sự vinh quang. Sư tử biển trở thành biểu tượng quý giá của thần bảo vệ, được cho rằng mang đến may mắn và che chở khỏi tà ma. Người dân Singapore tự hào về sư tử biển là biểu tượng của hy vọng, an ninh và danh tính quốc gia

Sư tử biển không chỉ là một biểu tượng, nó đã trở thành một “ từ khóa” với ngành du lịch của Singapore. Vốn trước đây chỉ là một làng chài nhỏ xa khơi, công viên Sư Tử Biển Singapore, Merlion Park ngày nay được xây dựng thành địa điểm công cộng, mở cửa tham quan tự do, phục vụ sinh hoạt thường ngày như tập thể dục, tản bộ, du lịch… và không thu bất kỳ khoản phí nào của người dân. Vì vậy mà hàng ngàn du khách đến thăm “ món đặc sản” này.

2. Bức tượng Sư tử biển Singapore lớn nhất

Bức tượng Sư tử biển Singapore lớn nhất có dáng đứng phun nước ra từ miệng, được đúc bằng chất liệu xi măng Fondue. Bên cạnh đó, những chiếc vảy bên ngoài được các nghệ nhân tỉ mỉ tạo thành từ các chiếc đĩa sứ, đôi mắt Sư Tử Biển Singapore lớn được thiết kế từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ. 

Ban đầu, bức tượng làm nên danh tiếng cho quốc đảo nhỏ bé này không nằm ở vị trí hiện tại, tượng đã được sắp đặt lại vào năm 2002, nằm cách vị trí cũ khoảng 120 mét, đối diện khách sạn Fullerton và tầm nhìn thẳng ra vịnh Marina.

Trong những năm qua, các bản sao của Merlion đã xuất hiện khắp thành phố, mỗi bản sao đều có đặc điểm và nét quyến rũ riêng. Những biến thể này làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của di sản và sự đa dạng văn hóa của Singapore, làm tăng thêm vẻ mê hoặc và quyến rũ của Merlion.

  • Sư tử con Merlion Cub cao 2 mét, nặng tới 3 tấn và được đặt cách tượng Sư Tử Biển Singapore lớn khoảng 28 mét, lùi sâu về phía thành phố và cũng nằm trong Merlion Park.
  • Sư Tử Biển Singapore cao 37 mét trên đảo Sentosa – Một khu du lịch biển vô cùng hiện đại, tích hợp rất nhiều dịch vụ giải trí hiện đại bậc nhất Đông Nam Á như các Casino danh tiếng, khu trò chơi Universal trứ danh…
  • Sư Tử Biển Singapore cao 3 mét ở Sở Du lịch Singapore, nằm gần đường Grange và đã được khánh thành vào năm 1995.
  • Sư Tử Biển Singapore chiều cao 3 mét nằm trên đỉnh Faber, thuộc công viên Mount Faber Park trên độ cao 106 mét.

Sư tử biển là biểu tượng của di sản văn hóa phong phú của Singapore. Khi đến thăm Singapore, hãy nhớ tỏ lòng tôn kính với Merlion huyền bí và đắm mình trong sự kỳ diệu và quyến rũ này nhé!

Đến Singapore mà chưa check-in với biểu tượng sư tử biển thì quả là thiếu sót. Đăng ký ngay tour của Viet Sun Travel chinh phục đất nước được mệnh danh là “Con rồng châu Á” ngay nhé!

 

⇒ Inbox hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour Singapore đầy hấp dẫn và tận hưởng ưu đãi.