THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG CỦA SEOUL CÓ GÌ? – Viet Sun Travel
cart.general.title

THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG CỦA SEOUL CÓ GÌ?

Khi đặt chân đến Seoul, Hàn Quốc, không thể bỏ qua việc ghé thăm tháp Namsan. Được coi là biểu tượng của thủ đô, tòa tháp này không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo mà còn cung cấp cho du khách cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Điều đặc biệt tại địa điểm này là sự phong phú của các tiện ích vui chơi, giải trí và khu vực mua sắm, thu hút lòng yêu thích của nhiều du khách. Hơn thế nữa, du khách sẽ được khám phá những hoạt động văn hóa đặc biệt và được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo của xứ sở kim chi. Từng khu vực của tòa tháp này sẽ mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

 

1. Giới thiệu sơ lược về tháp Namsan Hàn Quốc

Được xây dựng vào năm 1969 bà hoàn thành vào năm 1971, tháp Namsan chính là một trong những công trình có lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt và được mệnh danh là biểu tượng của thành phố Seoul. Tòa tháp này có độ cao từ chân tháp lên đỉnh tháp là 236,7m và tạo lạc tại đỉnh núi Namsan với chiều cao 243m, so với mặt nước biển thì công trình này có độ cao là 480m.

Năm 1980 tháp đã chính thức mở cửa và đón những lượt khách đầu tiên tham quan công trình độc đáo này. Đến năm 2005 thì toàn tháp truyền hình này đã được đổi tên thành tháp N Seoul với ý nghĩa của chữ N là núi Namsan, New (mới mẻ) và Nature (tự nhiên). Ban đầu nơi đây là một trạm phát sóng radio chung của các kênh truyền thông như SBS, KBS, MBC,... đầu tiên tại Hàn Quốc, sau đó tòa tháp này được đầu tư thêm bảo tàng, cửa hàng mua sắm và rất nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Năm 2012 theo một khảo sát của thành phố thì công trình này được xem là địa điểm tham quan du lịch nằm ở vị trí số một tại thủ đô Seoul. Hiện nay nơi đây mỗi năm sẽ đón khoảng 8,4 triệu lượt khách du lịch. Tháp Namsan Hàn Quốc không chỉ có nhiều tiện ích hấp dẫn mà còn là một địa điểm để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp sầm uất, thơ mộng của toàn cảnh Seoul.

Khi vào ban đêm tòa tháp này được tháp sáng với rất nhiều chiếc đèn LED hiện đại với rất nhiều sắc màu và hình dáng khác nhau tạo nên một tòa tháp vô cùng lung linh và đẹp mắt. Hơn thế nữa, xung quanh công trình này còn có rất nhiều công trình, địa điểm tham quan nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

2. Những điều thú vị bên trong tháp Namsan Seoul

Là một địa điểm du lịch hàng đầu mà du khách không thể nào bỏ lỡ khi có cơ hội đến Seoul, tháp Namsan chính là nơi mà bạn có thể tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, vui chơi và được thưởng thức những món ăn đặc sản cực kỳ hấp dẫn. Đến với nơi đây bạn sẽ được thoải mái hòa mình vào không khí nhộn nhịp, sầm uất của thủ đô và cảm nhận những nét độc đáo nhất trong văn hóa của người dân Hàn Quốc. Sau đây sẽ là một số điều thú vị trong tòa tháp này

Ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô  tại đài quan sát

Từ tòa tháp cao 480m này du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thủ đô ngay tại các khu vực đài quan sát. Đài quan sát chính của công trình này được đặt ở tầng 3 đây là đài có nhiều cửa sổ bằng kính lớn được đặt ở sàn lên tới trần xung quanh tòa tháp để du khách có thể trải nghiệm tầm nhìn 360 độ khung cảnh của thành phố.

Tại tầng 4 cũng có một đài quan sát và được gọi là đài quan sát điện tử. Khu vực này có kính viễn vọng bới cấu hình cao cùng với các tấm cửa sổ cho phép du khách biết được họ đang ngắm nhìn phần nào của thành phố.

Tại tháp Namsan Seoul đài quan sát sẽ mở cửa quanh năm vào lúc 10h sáng cho đến 11h tối chủ nhật và các ngày trong tuần cho đến thứ 6, riêng thứ 7 đài sẽ mở cửa từ 10h cho đến nửa đêm. Kinh nghiệm tham quan tòa tháp này là bạn nên di chuyển lên đài quan sát trễ nhất là nửa tiếng trước giờ đóng cửa để đảm bảo có thể kịp trải nghiệm hoạt động thú vị này. Giá vé để có thể vào đài quan sát đối với khách tham quan trên 13 tuổi là 10.000 won, trẻ em từ 3 - 12 tuổi và người trên 65 tuổi là 8.000 won.

Trải nghiệm văn hóa Hanbok

Vừa bước vào sảnh chính của tháp du khách sẽ có thể tham gia hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống của Hàn Quốc ở triều đại Joseon. Hoạt động thứ nhất là trải nghiệm mặc Hanbok trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Với hoạt động này du khách sẽ được mặc Hanbok và sẽ có một khu vực chụp ảnh riêng biệt để bạn tha hồi lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Văn hóa Hanbok ở Namsan

Hoạt động tiếp thep mà du khách có thể lựa chọn đó là trải nghiệm văn hóa đám cưới truyền thống của Joseon. Du khách sẽ khoác lên mình trang phục cưới truyền thống của đất nước này và được chụp ảnh bởi một nhiếp ảnh gia cực kỳ chuyên nghiệp. Dù lựa chọn hoạt động nào thì chắc chắn du khách cũng sẽ có được những bức ảnh và những kỷ niệm tuyệt vời nhất.

Trung tâm này hoạt động từ 11h sáng cho đến 10h tối với các mức giá cụ thể là 4.000 won đối với người từ 14 tuổi, 1.000 won đối với trẻ em dưới 13 tuổi và miễn phí đối với trẻ nhỏ. Một điều cần lưu ý rằng giá vé này chưa bao gồm phí thuê trang phục và du khách cần trả thêm một khoản phí nhỏ để có được bộ quần áo đẹp mắt nhất.

Đài treo ổ khóa tình yêu

Ở tại khu vực sân thượng của tầng T2 sẽ có một đài quan sát ngoài trời khá rộng lớn, nơi đây chính là nơi mà các cặp đôi có thể treo ổ khóa tình yêu của mình lên ban công. Đến với khu vực này chắc hẳn du khách sẽ bị choáng ngợp trước một hàng rào đầy những ổ khóa với rất nhiều màu sắc, hình dáng và kích cỡ. Trên những ổ khóa này sẽ có tên của hai người và khóa chặt lại với nhau, thể hiện mong ước tình yêu luôn bền chặt, gắn bó của họ.

Những ổ khóa này được gọi là ổ khóa tình yêu và được xem như một biểu tượng mà bất kỳ cặp đôi Hàn Quốc nào cũng muốn thực hiện hoạt động thú vị này với người yêu của mình. Họ quan niệm rằng khi hai ổ khóa được khóa chặt vào nhau ở tòa tháp rất cao này và ném chìa khóa ở một nơi xa thì tình yêu sẽ luôn trường tồn và vĩnh cửu.

Thưởng thức ẩm thực

Bên cạnh những trung tâm triển lãm, trung tâm văn hóa, đài quan sát thì tòa tháp Namsan Hàn Quốc này còn sở hữu rất nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Du khách có thể mua đồ uống và đồ ăn nhẹ tại Sweet bar. Nếu du khách tìm kiếm một nhà hàng với nhiều món ăn hấp dẫn thì tòa tháp này có thể đáp ứng được nhu cầu ấy.

Tại đây bạn có thể thưởng thức đặc sản Hàn Quốc như các món mì độc đáo tại nhà hàng Cheiljemyunso, ghé N Burger để ăn thử bánh mì kẹp kiểu mỹ, thưởng thức món ý ở THE PLACE Dining hoặc thưởng thức loại hình Buffet chuẩn Hàn tại Hancook. Ngoài ra du khách còn có thể vừa ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của thành phố vừa thưởng thức ly cocktail thơm ngon tại quầy bar N TERRACE.

3. Đi đến tháp Namsan bằng cách nào?

Để đến được tháp N Seoul thì trước tiên du khách cần đi đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Hiện nay đã có rất nhiều hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo Airway, VietJet Air và các hãng hàng không quốc tế cung cấp vé máy bay đi Seoul như Korean Air, Philippine Airlines, AirAsia khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul. Những chuyến bay này không những có chất lượng dịch vụ tốt, giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển.

Quả thực  tháp Namsan không chỉ là một trải nghiệm du lịch thông thường mà còn là cơ hội để tận hưởng không gian văn hóa đặc sắc và tận mắt chiêm ngưỡng sự phát triển của thủ đô Seoul từ đỉnh cao của tháp. Với những tiện ích và hoạt động giải trí đa dạng, việc ghé thăm tháp Namsan hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và những khoảnh khắc tuyệt vời cho du khách khám phá và khám phá vẻ đẹp của thành phố này từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Hàn Quốc ngay hôm nay nhé!