NHỮNG THỊ TRẤN CỔ ĐÀI LOAN BƯỚC RA TỪ TRONG PHIM – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG THỊ TRẤN CỔ ĐÀI LOAN BƯỚC RA TỪ TRONG PHIM

Đài Loan không chỉ nổi tiếng là thành phố hiện đại đầy sôi động với tháp Taipei 101 “cao chọc trời” mà còn sở hữu những thị trấn cổ xinh đẹp, mang đậm nét văn hóa truyền thống và lịch sử lâu đời. Những thị trấn cổ này thu hút rất nhiều khách du lịch Đài Loan bởi vẻ đẹp tựa thước phim xưa, từng được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Hôm nay, hãy cùng Viet Sun Travel khám phá những thị trấn cổ Đài Loan đẹp lung linh bước ra từ trong phim nhé!

Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) nằm trên núi Keelung cách thủ đô Đài Bắc khoảng 50km về phía Đông Bắc. Làng cổ có từ thời nhà Thanh, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, mãi cho đến thời Nhật chiếm đóng Trung Quốc vào cuối thế kỷ 19, người ta mới phát hiện ra nó. Với kiến trúc truyền thống và phong cách độc đáo, Jiufen đã thu hút du khách không chỉ bởi cảnh quan đẹp mê hồn mà còn bởi không khí bình yên và cổ điển của nó. 

Làng cổ Cửu Phần này từng là bối cảnh cho rất nhiều những bộ phim Đài Loan ngày xưa như “Bi tình thành thị” hay đặc biệt là bộ phim “Spirited Away” của đạo diễn Nhật Bản Hayao Miyazaki - một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản được yêu thích nhất mọi thời đại. Đến đây, du khách có thể dạo chơi qua những con phố nhỏ, thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sản và mua sắm những món đồ thủ công độc đáo tại các cửa hàng của người dân nơi đây. Chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời. 

Làng cổ Thập Phần

Làng cổ Thập Phần là một ngôi làng nhỏ nằm ở gần thành phố Đài Bắc với lượng khách du lịch đến đây mỗi năm không hề nhỏ. Tương truyền rằng, những ai đến đây thả đèn trời và cầu nguyện thì ước nguyện sẽ thành hiện thực. Điều này càng khiến cho người ta tò mò, háo hức và muốn được trải nghiệm lời đồn đại ngay.

Khi bước vào ngôi làng, bạn sẽ cảm nhận không gian cổ kính bao trùm gợi sự hoài niệm từ thuở rất xa xưa. Từ kiến trúc đường phố, các ngôi nhà, cảnh vật hay cách người dân địa phương sinh hoạt,… cũng đều khiến cho bạn cảm thấy bình yên. Đây cũng chính là nét đẹp đặc biệt mà làng cổ Thập Phần Đài Loan còn giữ lại dù thời gian đã thay đổi biết bao nhiêu lần. Vậy nên, bạn hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Đài Loan, ghé thăm làng cổ Thập Phần Đài Bắc để tận hưởng những giây phút thư giãn yên bình này nhé.

Khu phố cổ Bác Bì Liêu

Bác Bì Liêu đã từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Đài Loan. Khu phố cổ này nằm gần chùa Long Sơn, là nơi giao thoa giữa phố Quảng Châu, phố Côn Minh và đường Khang Định. Khu phố có từ thời nhà Thanh trải qua thời kỳ bị Nhật chiếm đóng và đến nay đã có tuổi đời hơn trăm năm. Đến thăm khu phố cổ này, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước những bức tường gạch đỏ, những nét chạm khắc hoa văn mang nét đẹp chân chất mà nho nhã. 

Thị trấn Oanh Ca

Là một thị trấn xinh đẹp thường xuất hiện trong những bộ phim Đài Loan ngày xưa, Oanh Ca là điểm đến được rất nhiều du khách quan tâm khi đến tham quan Đài Loan. Thị trấn Oanh Ca được mệnh danh là con đường gốm sứ của Đài Loan. Đối với người dân nơi đây, thị trấn nhỏ này không chỉ là một làng nghề gốm sứ truyền thống bình thường, mà còn là điểm tham quan hấp dẫn, nơi tìm hiểu thú vị về gốm sứ, về một cái nghề nghệ thuật lâu đời. Bề ngoài nhìn thị trấn có vẻ trầm buồn nhưng phải tự mình cảm nhận bạn mới thấy được nét đẹp bình dị có phần nhộn nhịp hiếm có của nó. 

Làng Caihong (Cầu Vồng)

Chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp hình ảnh những hình vẽ đa dạng sắc màu trong những bộ phim Đài Loan ngày xưa rồi đúng không? Bối cảnh đó chính là ngôi làng Caihong hay còn được gọi là làng Cầu Vồng, một ngôi làng rất nổi tiếng ở Đài Loan. Khác với những điểm đến trên, ngôi làng Cầu Vồng mang màu sắc tươi tắn và rực rỡ bởi những nét vẽ tươi vui nhiều màu sắc trên tường quanh ngôi làng. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên hay trong truyện cổ tích mộng mơ. 

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật kiến trúc độc đáo và mong muốn khám phá những vùng đất mới với những nét văn hóa bản địa thì Đài Loan sẽ là điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá này. Hãy để Viet Sun Travel được đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá văn hóa kiến trúc độc đáo của Đài Loan nhé!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Đài Loan ngay hôm nay nhé!