NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở ĐÀI LOAN – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở ĐÀI LOAN

Đài Loan là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp và nền văn hóa độc đáo. Ngoài ra, các món ăn đường phố Đài Loan cũng là một trong những điểm nhấn không thể bỏ lỡ khi bạn đến đây. Hãy cùng Viet Sun Travel khám phá 5 món ăn cho chuyến đi du lịch Đài Loan tới của bạn nhé!

Đậu hũ thối

Đậu phụ thối là một món ăn có mùi khó ưa mà không phải ai cũng dám ăn thử, nhưng nó lại là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hoa. Ở Đài Loan, đậu phụ thối được coi là một món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người địa phương yêu thích.

Đậu phụ sau khi được lên men sẽ được rán giòn và ăn cùng với rau muối như bắp cải và cà rốt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng xe đẩy bán đậu phụ thối ở khắp các chợ đêm ở Đài Loan. Chỉ khoảng 30.000 VND / 1 chiếc, đây là món ăn đường phố Đài Loan đặc trưng nhất mà bạn không nên bỏ qua nha.

Bánh mì quan tài

Bánh mì quan tài là một cái tên khiến nhiều người giật mình, nhưng đây là một món ăn đường phố Đài Loan vô cùng nổi tiếng, chủ yếu được bán ở Đài Nam từ năm 1974. Bánh mì quan tài có hình dạng giống như một chiếc quan tài to lớn, được làm từ bột mì tươi và chiên giòn. Bên trong bánh là nhân sốt kem và hải sản tươi ngon. 

Khi nhâm nhi miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của vị ngọt, béo và thơm của nước sốt và hải sản. Vietuluxtour tin rằng bạn sẽ không thể quên được hương vị của món bánh mì quan tài này đâu. Bạn có thể đến Quán ăn Chikan Eatery với giá khoảng 60.000 VND để thưởng thức món ăn thú vị này nha.

Thạch Aiyu

Với cái tên đáng yêu là hạt Ái Ngọc, đây là một món ăn đường phố Đài Loan mang lại cảm giác mát lạnh và thanh khiết. Thạch Aiyu có thể dùng làm topping cho nhiều loại nước uống khác nhau, tạo nên sự phong phú và đa dạng cho khẩu vị của bạn. Thạch Aiyu có vị chua dịu, không gắt, nếu kết hợp với trà sữa thì ngon nhức nách. 

Bạn có thể dùng thạch Aiyu vào buổi trưa hoặc tối để giải nhiệt và giải khát. Đây cũng là một món tráng miệng lý tưởng sau những bữa ăn chính.

Bánh bao kẹp thịt

Bánh bao kẹp thịt là một món ăn đường phố Đài Loan hấp dẫn. Bánh bao thịt heo không chỉ ăn rất ngon mà còn mang ý nghĩa phú quý và may mắn. Bánh bao này khác với bánh bao Việt Nam ở chỗ lớp vỏ bánh được gập đôi, giống như một chiếc túi mở. 

Lớp vỏ bánh mềm và dẻo, nhân bánh ngọt và béo, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 50.000 VND là có thể thưởng thức món bánh thơm ngon này. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên mua ở Đài Nam để có hương vị chuẩn truyền thống nhé.

Mì bò Đài Loan

Mì bò là một món ăn truyền thống có nguồn gốc từ Đài Loan, gồm có ba thành phần chính: sợi mì, nước lèo và thịt bò. Nước lèo là yếu tố quyết định cho hương vị độc đáo của món mì này. Mì bò Đài Loan không chỉ được thưởng thức ở những nhà hàng cao cấp mà còn ở những quán vỉa hè nhỏ. 

Trong số đó, mì bò Yongkang là một biểu tượng của món ăn đường phố Đài Loan, với những sợi mì dai ngon, nước sốt cay nhẹ, tê tê và thơm lừng mùi bò hầm. Đây là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch Đài Loan đó nha.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức tất cả 5 món ăn đường phố Đài Loan trên tại các khu chợ đêm và hàng rong bên đường với giá hạt rẻ đó nha. Nếu bạn đang có ý định khám phá xứ Đài thì hãy liên hệ tới tổng đài của Viet Sun Travel 1800 5555 39 (miễn cước) để được tư vấn chi tiết về tour du lịch Đài Loan nhé!


Nguồn: Vietluxtour