NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN HÀNG CHÂU – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN HÀNG CHÂU

Hàng Châu, Trung Quốc là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, hạ lưu sông Tiền Đường, bờ biển phía Đông Nam và hạ lưu phía Nam của Kênh đào lớn Bắc Kinh - Hàng Châu. Đây là một trong những thành phố lịch sử và văn hóa đầu tiên của Trung Quốc, nơi sinh ra dòng họ học giả nổi tiếng Hàng Châu họ Lý và nền văn hóa Lương Chử có niên đại từ 5.000 năm trước, là "bình minh của nền văn minh Trung Quốc". Ngoài ra, Hàng Châu có lịch sử hơn 2.200 năm kể từ khi được thành lập với chức năng là một huyện vào thời nhà Tần, năm triều đại của Ngô Nhạc Quốc và nhà Nam Tống đã thiết lập Hàng Châu làm thủ đô dưới triều đại của họ.

Hàng Châu được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" bởi không chỉ nổi tiếng với Hồ Tây thơ mộng, mà còn là nơi tập trung vô vàn di tích và thắng cảnh, những ngôi đền chùa lâu đời, những cây cầu và cổ trấn lãng mạn. Ngoài ra, Hàng Châu được gọi là Thành phố Tơ lụa vì có truyền thống lâu đời về sản xuất lụa, một nghề truyền thống tồn tại trong nhiều nhà máy và chợ tơ lụa. Đồng thời văn hóa trà của Hàng Châu cũng rất được chú ý bởi thành phố này nổi tiếng với trà Long Đỉnh nức tiếng gần xa.

1. Tây Hồ

Tây Hồ nằm ở phía Tây của Hàng Châu, hồ có chiều dài theo hướng Bắc – Nam khoảng 3,3 km; chiều rộng theo hướng Đông – Tây khoảng 2,8 km. Tây Hồ được xem là biểu tượng của Hàng Châu, được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt, hồ nước này nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp, vô số di tích lịch sử, di tích văn hóa và nhiều sản phẩm địa phương nổi tiếng. Năm 2011, Hồ Tây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và được nhận định có ảnh hưởng lớn đến việc thiết kế vườn truyền thống của người Trung Hoa. Ngày nay, Hồ Tây là một trong những địa điểm du lịch Hàng Châu đẹp nhất, được nhiều du khách yêu mến và tham quan nhất.

2. Chùa Lôi Phong

Chùa Lôi Phong, ban đầu có tên là chùa Hoàng Phi, còn được gọi là chùa gạch Tây Quan, tọa lạc tại quận Tây Hồ, thành phố Hàng Châu, trên núi Tịch Chiếu ở bờ Nam của khu thắng cảnh Tây Hồ.

Chùa Lôi Phong được xây dựng lần đầu vào năm Thái Bình Hưng Quốc thứ hai (977) dưới triều đại Bắc Tống, là ngôi chùa bằng đồng đầu tiên tại Trung Quốc. Phần chính của chùa Lôi Phong là một tòa tháp hình bát giác mô phỏng các đình dưới thời nhà Đường và nhà Tống. Tổng chiều cao của tháp Lôi Phong là 71.679 mét, đường kính thân tháp là 28 mét, chiều dài cạnh là 11 mét, và chu vi là 88 mét, phần chân tháp là vị trí của chùa Lôi Phong cũ.

3. Chùa Linh Ẩn

Linh Ẩn tự là một trong 10 ngôi cổ nhất và lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ngôi chùa này nằm ở phía Bắc Hồ Tây và nằm trong một thung lũng dưới chân ngon núi. Đây là nơi tu hành của rất nhiều vị cao tăng đã từng xuất hiện trong lịch sử Trung Hoa. Chùa Linh Ẩn còn gắn liền với ngọn núi Phi Lai với hơn 300 bức tượng Phật cổ kính được khắc qua rất nhiều thời đại. Bức tượng cổ nhất ở đây là tượng Phật Di Lặc có niên đại lên tới hàng nghìn năm tuổi.

4. Cầu Gongchen

Cầu Gongchen, nằm ở phía Bắc cầu Daguan ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, nối đường Lệ Thủy và đường Đài Châu ở phía Đông, phố Qiaonong và đường Tiểu Hà ở phía Tây. Cầu Gongchen được xây dựng lần đầu tiên vào năm Sùng Trinh thứ 4 của triều đại nhà Minh. Vào năm Thuận Trị thứ 8 của triều đại nhà Thanh, cây cầu bị sập. Vào năm Khang Hy thứ 53, cây cầu được tái thiết và sau 4 năm đã hoàn thành và giữ nguyên diện mạo như hiện nay. Cầu Gongchen dài 98m, cao 16m, có 3 vòm tròn dưới chân. Đây là cây cầu vòm đá cao nhất và dài nhất trong số những cây cầu cổ ở Hàng Châu.

5. Tam Đàm Ấn Nguyệt

Tam Đàm Ấn Nguyệt là một trong mười danh lam thắng cảnh của Tây Hồ ở Hàng Châu, Chiết Giang và được mệnh danh là "danh lam thắng cảnh đầu tiên của Hồ Tây". Ở khu vực Tam Đàm Ấn Nguyệt có điểm tham quan nổi bật gồm: đình Khai Võng, Nhàn Phóng đài, từ đường Tiền Hiền, thư viện Nghênh Thúy, sảnh Hoa Điểu, đình Ngã Tâm Tương Ấn, Khúc Kiều, đá Cửu Sư Thạch.

6. Cửu Tây Yên Thụ

Cửu Tây Yên Thụ là một trong mười danh lam thắng cảnh mới của Hồ Tây, thường được gọi là "Cửu Khê Thập Bát Giản". Nước của Cửu Tây bắt nguồn từ sườn núi Dương Mai ở núi Weng Jia hợp lưu với  9 dòng suối chính là Thanh Loan, Hoành Pháp, Đường Gia, Tiểu Khang, Phật Thạch, Bách Trượng, Vân Kỳ, Thanh Đầu và Phương Gia, uốn lượn quanh co chảy vào sông Tiền Giang.

Cửu Khê Thập Bát Giản gặp nhau ở chân núi Bát Giác, dọc đường là phong cảnh núi non, những vườn trà xanh mướt, đỉnh núi cao ngất, tiếng nước rõ rách, chim núi hót líu lo. Có những ngày nắng đẹp như mơ, lại có ngày mây mù giăng kín lối vô cùng ảo diệu. Đi tour du lịch Trung Quốc mùa thu ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của lá vàng, lá đỏ tuyệt đẹp.

Hàng Châu - bức tranh văn hóa cổ kính, nét đẹp kỳ diệu của Trung Quốc. Những con phố cổ, hồ Tây yên bình và ẩm thực đặc trưng đưa du khách vào cuộc phiêu lưu văn hóa không thể quên. Với di sản lịch sử độc đáo và không gian thiên nhiên tuyệt vời, Hàng Châu là điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm độc đáo và kỷ niệm khó phai.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Trung Quốc ngay hôm nay nhé!