LẠC VÀO XỨ SỞ ANIME - MANGA NGOÀI ĐỜI THỰC – Viet Sun Travel
cart.general.title

LẠC VÀO XỨ SỞ ANIME - MANGA NGOÀI ĐỜI THỰC

Nói về văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ tới điều gì đầu tiên? Liệu có phải những đồ ăn thức uống như Sushi, Tempura, Nihonshu, những nét văn hóa truyền thống như Kimono, kịch Kabuki hay võ Judo? Nhưng khi được hỏi “Bạn thích nét văn hóa nào của Nhật Bản nhất?”, chắc hẳn không ít người sẽ trả lời là “Tôi thích Anime!”. Người Nhật cũng vậy, nhiều người yêu thích Anime - Manga từ khi còn bé, và vẫn tiếp tục yêu thích loại hình nghệ thuật này khi đã trưởng thành. Gần đây, việc ghé thăm những địa điểm là nguyên mẫu cho nhiều bộ phim Anime – Manga (hay được gọi là 聖地巡礼 (seichijunrei) được nhiều fan ưa thích. Với việc Anime – Manga đang dần lan rộng tầm ảnh hưởng của mình ở thị trường quốc tế, lẽ tất nhiên thì những khách du lịch nước ngoài tới Nhật để tận hưởng việc “hành hương” cũng tăng theo. Trong series bài viết này, Viet Sun Travel sẽ giới thiệu đến các bạn những Anime - Manga tiêu biểu của Nhật Bản được yêu thích trên toàn thế giới cũng như những địa điểm thú vị có thể mang lại cho bạn cảm giác như đang lạc bước vào xứ sở Anime - Manga thật sự vậy!

1. Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Đây là tác phẩm cực kỳ nổi tiếng, được đăng nhiều kỳ trên tạp chí manga “Weekly Shonen Jump” từ năm 2016 đến 2020. Nó cũng được dựng thành series phim hoạt hình chiếu trên TV, mùa đầu tiên được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2019.

Sau đó vào năm 2020, bộ phim chiếu rạp “Kimetsu no Yabai Mugen Train” khắc họa phần giữa của câu chuyện được khởi chiếu năm 2022, đã vượt qua “Spirited Away” (2001) để trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử Nhật Bản, khơi nguồn cho một “Cơn sốt Diệt quỷ” trên khắp đảo quốc này. Ngoài ra từ tháng 4/2023, mùa thứ 3 của series này đã được phát sóng trên truyền hình.

Asakusa (Tokyo)

Lần đầu tiên Tanjiro gặp kẻ thù của mình Kibutsuji Muzan chính tại điểm tham quan nổi tiếng nhất Tokyo – Asakusa. Bạn có thể dạo ngắm cổng Kaminari-mon, chùa Sensoji, những dãy nhà cổ từ thời Taisho (1912 – 1926, mốc thời gian diễn ra câu chuyện trong phim)… Vì thế hãy cùng tham quan Tokyo và tận hưởng cảm giác lạc bước vào thế giới của “Thanh gươm diệt quỷ” bạn nhé!

2. Kimi no Na wa (Tên cậu là gì?)

Đây là một bộ phim hoạt hình chiếu rạp của đạo diễn Shinkai Makoto, công chiếu năm 2016. Vào thời điểm phát hành, đây là bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, tạo nên một hiện tượng xã hội đặc biệt thời bấy giờ.

Phim kể về hai nhân vật sống ở hai chiều không gian khác nhau, bằng cách nào đó đã bị hoán đổi cơ thể cho nhau. Họ dấn thân vào những cuộc phiêu lưu trong thân xác người còn lại và giao tiếp thông qua những ghi chú viết tay. Cả hai dần cảm mến nhau. Trong khi khán giả hồi hộp chờ cái kết có hậu, chuyện phim lại diễn tiến theo một chiều hướng khác

Công viên Tateishi (Nagano)

Hồ nước xuất hiện trong khung cảnh quan trọng bậc nhất của bộ phim – Hồ Itomori được lấy cảm hứng từ hồ Suwa của tỉnh Nagano. Tọa lạc ở độ cao 934m so với mặt nước biển, công viên Tateishi sở hữu vị trí đắc địa để quan sát toàn cảnh hồ Suwa, cho bạn cảm giác như bị cuốn vào thế giới của bộ phim. 

Đền Suga (Tokyo)

Cầu thang trong cảnh cuối của bộ phim được cho là mô phỏng theo cầu thang của đền Suga ở Shinjuku, Tokyo. Bởi vì nó nằm ở Tokyo và rất dễ tìm nên hàng ngày những người hâm mộ “Kimi no Na wa.” từ khắp mọi miền đất nước thường xuyên ghé thăm. Nếu có cơ hội đến đây, nhất định hãy tạo dáng theo Mitsuha và Taki trong phim và chụp thật nhiều ảnh để lưu lại nhé!

3. Sento Chihiro no Kamikakushi (Vùng đất linh hồn)

Được công chiếu vào năm 2001, đây là một tác phẩm Anime dài do Studio Ghibli sản xuất và được đạo diễn bởi Miyazaki Hayao. Vào thời điểm đó, đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật Bản và giữ vị trí đầu bảng trong gần 20 năm cho đến năm 2020.

Nhân vật chính là cô bé Chihiro 10 tuổi, trong khi đang cùng cha mẹ chuyển nhà và đi đến căn nhà mới thì bị lạc trong một đường hầm kỳ lạ. Khi ra khỏi đường hầm thì họ tới một thành phố không bóng người. Chihiro mang tâm trạng bất an và muốn quay về, nhưng cha mẹ cô lại tự ý ăn đồ ăn trong một cửa hàng gần đó và biến thành heo. Để giúp cha mẹ trở lại hình dáng con người, Chihiro đã bắt đầu làm việc tại thị trấn này.

Ga Shimonada (Ehime)

Khung cảnh ở phần cuối phim, nhìn từ toa tàu mà Chihiro và Vô Diện đã đi, giống y như cảnh vật ở gần Ga Shimonada, tỉnh Ehime. Đây được mệnh danh là “Nhà ga nằm gần biển nhất Nhật Bản” và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người hâm mộ. Đối diện với băng ghế là biển cả trải rộng mênh mông, quá hợp để chụp ảnh. Dưới bầu trời xanh thì cũng rất đẹp rồi, nhưng nếu bạn có thể thấy sắc cam của hoàng hôn hòa với biển thì còn đẹp và quyến rũ hơn nữa đấy!

4. Princess Mononoke (Công chúa Mononoke)

Princess Mononoke của đạo diễn Hayao Miyazaki luôn nằm trong danh sách những anime xuất sắc nhất mọi thời đại. Bộ phim kể về cuộc đấu tranh giữa các linh hồn canh gác khu rừng với nền văn minh của con người - những thế lực mong muốn chiếm đoạt và khai thác tài nguyên rừng. Công chúa Mononoke - nhân vật chính - là một nữ thần sói bảo vệ khu rừng.

Yakushima

Phần lớn bối cảnh phim diễn ra tại một khu rừng rộng lớn xanh tốt với những cây cổ thụ cao phủ bóng lên các dãy núi thấp, lúc ẩn, lúc hiện phía xa. Nguồn cảm hứng để các họa sĩ tạo bối cảnh cho phim, đến từ hòn đảo Yakushima xinh đẹp nằm phía nam tỉnh Kagoshima. Đảo nằm giữa biển, chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay hoặc phà. Bạn có thể câu cá, bơi lội, đi bộ đường dài.để khám phá vẻ đẹp và sự kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây.

5. The Flower We Saw That Day (Ano Hana)

The Flower We Saw That Day là một câu chuyện nên thơ, cảm động về tình bạn. Phim kể về nhóm 6 người bạn thân thời thơ ấu. Theo thời gian, họ dần xa cách nhau sau khi một thành viên trong nhóm qua đời bởi một vụ tai nạn. Khi người quá cố trở lại trong hình hài một hồn ma, những người bạn năm xưa đã trở về bên nhau, hợp sức giúp cô gái tội nghiệp hoàn thành ước nguyện còn dang dở. 

Cầu Chichibu

Phân cảnh mở đầu của The Flower We Saw That Day chính là cầu Chichibu ở tỉnh Saitama. Trong một số bối cảnh quan trọng của bộ phim đều xuất hiện hình ảnh cây cầu này. Từ Tokyo, bạn có thể đến đây và quay về chỉ trong một ngày.

6. Spirited Away (Sen to Chihiro no Kamikakushi)

Spirited Away là một anime nổi tiếng khác của đạo diễn Hayao Miyazaki và Studio Ghibli. Bộ phim theo chân cuộc phiêu lưu của cô bé Chihiro 10 tuổi, khi cả gia đình đột nhiên bị lạc vào vùng đất của các phù thủy, thần linh và yokai. Vượt qua rất nhiều thử thách, bằng ý chí mạnh mẽ và sự thông minh của mình, cuối cùng, Chihiro đã cứu được cha mẹ và quay về thế giới thực.

Dogo Onsen, Matsuyama

Bối cảnh chính trong anime là khu Onsen nơi Chihiro làm việc, được cho là chịu ảnh hưởng bởi Dogo Onsen. Dogo Onsen tọa lạc tại thành phố Matsuyama, tỉnh Ehime, là một trong những suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản, từng xuất hiện trong tập thơ cổ Manyoshu (Vạn Diệp Tập), nơi Thái tử Shotoku ghé chân để thư giãn. Kiến trúc ấn tượng khi nhìn từ bên ngoài, bên trong lại như một mê cung với vô số cầu thang và lối đi - Onsen xứng đáng là một điểm đến độc đáo, đáng để ghé thăm.

7. Kiki’s Delivery Service

"Kiki's Delivery Service" là một bộ anime kinh điển khác của Studio Ghibli, bên cạnh "Spirited Away", "Howl’s Moving Castle"... Phim kể về cuộc phiêu lưu của một cô phù thủy 13 tuổi Kiki cùng chú mèo biết nói Jiji. Sau khi rời nhà, cô đến một thành phố xa lạ và trở thành người giao hàng bằng khả năng bay trên chổi của mình.

Yufuin

Thực sự có một phiên bản đời thực của tiệm bánh nơi Kiki làm việc. Tiệm bánh được đặt tên là “Kiki's Bakery”, nằm tại Làng hoa Yufuin, tỉnh Oita. Nơi đây bán tất cả các loại bánh kẹo lấy cảm hứng từ anime của Ghibli. Mái nhà thấp, biển hiệu, cây cối và những đồ trang trí đáng yêu… đều như bước ra từ trong phim. Bạn có thể cosplay cô phù thủy nhỏ Kiki và chụp hình tại tiệm bánh xinh xắn này.

Nếu bạn là một fan anime chân chính, và muốn trải nghiệm thế giới thực sự của những bộ phim hoạt hình yêu thích, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những địa danh trên tại Nhật Bản. Bạn sẽ được thấy rằng thế giới anime không chỉ tồn tại trên màn hình, mà còn hòa mình vào cuộc sống thực tế, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên. 

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Nhật Bản ngay hôm nay nhé!