Đài Loan - Một đất nước độc đáo về văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực – Viet Sun Travel
cart.general.title

Đài Loan - Một đất nước độc đáo về văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực

Nép mình ở trung tâm Đông Á, Đài Loan là một hòn đảo quyến rũ mang đến rất nhiều trải nghiệm cho du khách. Từ di sản văn hóa phong phú đến cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và ẩm thực hấp dẫn, Đài Loan có một cái gì đó để cung cấp cho mọi du khách. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ khám phá các điểm tham quan đa dạng và các khía cạnh độc đáo khiến Đài Loan trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

1. Nền văn hóa đặc sắc

Đài Loan là nơi giao thoa của các nền văn hóa, với những ảnh hưởng từ Trung Quốc, Nhật Bản và các bộ lạc bản địa. Thành phố thủ đô của nó, Đài Bắc, là một trung tâm sôi động của các bảo tàng, đền thờ và chợ truyền thống. Tại đây mọi người có thể khám phá Bảo tàng Cung điện Quốc gia, nơi có một bộ sưu tập lớn các hiện vật Trung Quốc, hoặc đi lang thang qua khu lịch sử của Đài Nam, nổi tiếng với những ngôi đền và đền thờ cổ, và có thể chứng kiến lễ thay đổi lính gác mang tính biểu tượng tại Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.

 

2. Kỳ quan thiên nhiên

Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc trước những cảnh quan tuyệt đẹp của Đài Loan. Từ những vách đá ấn tượng của Hẻm núi Taroko đến những khu rừng tươi tốt của Alishan, hòn đảo này là thiên đường cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời. Đi bộ qua Hồ Nhật Nguyệt đẹp như tranh vẽ, đi thuyền đến Quần đảo Penghu bình dị hoặc ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên của Beitou. Để có trải nghiệm thực sự độc đáo, bạn hãy ghé thăm Công viên địa chất Yehliu ở thế giới khác, nổi tiếng với những khối đá hấp dẫn, cặp đá hình trái tim Penghu được tạo ra từ đá bazan và san hô, rất thích hợp cho các cặp đôi lưu giữ kỷ niệm đẹp.

 

3. Món ngon ẩm thực

Nhắc tới ẩm thực Đài Loan phải nói đến hương vị đa dạng và văn hóa ẩm thực đường phố độc đáo tại nơi này. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn như phở bò, đậu phụ hôi thối và trứng ốp la hàu. Khám phá các chợ đêm sôi động, chẳng hạn như Chợ đêm Shilin ở Đài Bắc hoặc Chợ đêm Liuhe ở Cao Hùng, nơi bạn có thể nếm thử một loạt các món ngon địa phương. Và đừng quên thử trà sữa trân châu ở đây, thứ đồ uống nổi tiếng của Đài Loan này đã gây bão trên toàn thế giới.

 

4. Lễ hội, lễ kỷ niệm

Khi đến viếng thăm Đài Loan, bạn sẽ tham gia vào các lễ hội và lễ kỷ niệm sôi động giới thiệu di sản văn hóa phong phú của nó như trải nghiệm Lễ hội đèn lồng - nơi hàng ngàn chiếc đèn lồng thắp sáng bầu trời đêm, hoặc đắm mình trong màu sắc và âm thanh rực rỡ của Lễ hội Thuyền Rồng. Chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục của Lễ hội pháo hoa tổ ong Yanshui, nơi những người tham gia dũng cảm bắn pháo hoa theo mọi hướng, bạn sẽ cảm thấy mình đang lạc vào một thế giới thần tiên nào đó và cảm thấy rõ hơn được sự thơ mộng của Đảo Ngọc này.

 

5. Lòng hiếu khách nồng hậu

Một trong những tài sản lớn nhất của Đài Loan là sự nhiệt tình chào đón của người dân nơi đây. Người dân địa phương Đài Loan được biết đến với sự thân thiện, hữu ích và lòng hiếu khách chân thành. Cho dù bạn đang tìm kiếm hướng dẫn, đề xuất hay chỉ đơn giản là tham gia vào một cuộc trò chuyện thân thiện, bạn sẽ luôn được đáp ứng với một nụ cười và sẵn sàng hỗ trợ.

 

Đài Loan là một điểm đến quyến rũ mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực. Với lịch sử phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách nồng hậu, không có gì ngạc nhiên khi Đài Loan tiếp tục thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cho dù bạn là người thích phiêu lưu, đam mê lịch sử hay người yêu thích ẩm thực, Đài Loan luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, hãy đóng gói hành lý của bạn và sẵn sàng bắt đầu một hành trình đáng nhớ qua tấm thảm rực rỡ của Đài Loan.

Trên đây là thông tin về một số văn hoá, ẩm thực tại Đài Loan. Mong rằng những thông tin trong bài blog này sẽ hữu ích với bạn trong chuyến đi đến Đài Loan sắp tới. Để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể tham khảo đăng ký tham gia tour Đài Loan 5N5Đ với giá siêu ưu đãi của Việt Sun Travel.

 

⇒ Inbox hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour Trung Quốc đầy hấp dẫn và tận hưởng ưu đãi.