CẦU KÍNH ĐẠI HIỆP CỐC - ĐIỂM ĐẾN ĐẦY THÁCH THỨC VÀ MÊ HOẶC – Viet Sun Travel
cart.general.title

CẦU KÍNH ĐẠI HIỆP CỐC - ĐIỂM ĐẾN ĐẦY THÁCH THỨC VÀ MÊ HOẶC

Nhắc đến du lịch Trung Quốc, các tín đồ đam mê thử thách và mạo hiểm chắc chắn không thể bỏ qua cầu kính Đại Hiệp Cốc - một điểm đến nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách. Cây cầu kính cao và dài nằm cheo leo nối liền hai vách đá đứng thẳng sẽ khiến cho bạn phải choáng ngợp và kích thích lòng dũng cảm của bạn đấy!

Cầu kính Đại Hiệp Cốc ở đâu?

Cầu kính Đại Hiệp Cốc thuộc khu vực Đại Hiệp Cốc, vườn quốc gia Trương Gia Giới, khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, Trung Quốc. Nơi đây được khởi công xây dựng vào năm 2014 với kinh phí khủng gần 70 triệu USD và hoàn thành vào tháng 12/2015, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/8/2016. Sau 7 năm hoạt động, cầu kính này đã trở thành một điểm đến nổi tiếng và thu hút khách du lịch bậc nhất Trung Quốc.

Những thông tin thú vị về cầu kính Đại Hiệp Cốc

1. Một trong những cây cầu kính cao và dài nhất thế giới

Từ lúc khánh thành cho đến nay, cầu kính Đại Hiệp Cốc vẫn luôn nằm trong danh sách những cây cầu kính cao và dài nhất thế giới. Với độ cao 260m so với mặt đất và chiều dài 430m, cầu kính Đại Hiệp Cốc quả thật là một cây cầu thử thách lòng dũng cảm của du khách khi đến với Trương Gia Giới.

2. Thiết kế tuyệt đối an toàn

Cây cầu kính này được làm từ khung sắt và 120 tấm kính cường lực 2 lớp, tổng độ dày là 5 cm. Thiết kế không sử dụng thép hay bê tông nhưng cây cầu kính này vẫn sẽ đảm bảo độ an toàn cho khách tham quan với sức chịu được hơn 800 người cùng một lúc. 

Để kiểm tra khả năng chịu lực của cầu kính, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc thí nghiệm thú vị trước khi khánh thành cầu. Cuộc thí nghiệm được thực hiện bằng cách có 30 người đàn ông dùng búa tạ đập lên mặt kính cầu cùng một lúc, sau đó người ta tiếp tục lái một chiếc xe hơi nặng 2 tấn qua cầu. Sau thí nghiệm này, mặt kính của cầu đã bị rạn nhưng các chuyên gia vẫn đảm bảo bạn sẽ an toàn khi bước đi trên cây cầu kính Đại Hiệp Cốc này.

3. Địa điểm ngắm toàn cảnh công viên Trương Gia Giới hoàn hảo

Nhiều người muốn tham quan cây cầu kính mạo hiểm này không chỉ vì muốn chinh phục nó mà còn muốn nhìn ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của công viên Trương Gia Giới từ một độ cao hùng vĩ. Khi đứng trên cầu kính, phóng tầm nhìn ra xa nhìn toàn cảnh thiên nhiên núi non hoang sơ, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp và chìm đắm vào vẻ đẹp lung linh của thiên nhiên nơi đây.

4. Cầu kính Đại Hiệp Cốc có phải là cầu kính Vân Thiên Độ?

Lần đầu đến với Trung Quốc, có nhiều du khách không tránh khỏi nhầm lẫn vì quốc gia này có khá nhiều cây cầu kính. Đặc biệt là khi đến Trương Gia Giới, bạn sẽ được nghe nhiều tên gọi của những cây cầu kính như cầu kính Đại Hiệp Cốc, cầu kính Vân Thiên Độ, cầu kính Trương Gia Giới. Thật ra những tên gọi này đều là tên của cây cầu kính Đại Hiệp Cốc nổi tiếng.

5. Cầu kính Đại Hiệp Cốc có phải là Sạn Đạo Kính?

Một sự nhầm lẫn khác khá phổ biến đó là sự nhầm lẫn giữa cầu kính Đại Hiệp Cốc và Sạn Đạo Kính. Cầu kính Đại Hiệp Cốc là một cây cầu kính lớn thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, còn Sạn Đạo Kính là một con đường bằng kính làm men theo vách núi thuộc khu thắng cảnh Thiên Môn Sơn. Hai địa điểm này nằm ở hai đầu thành phố, cách khá xa nhau nên khi lựa chọn lịch trình tour, bạn hãy chú ý rõ hai địa điểm này nhé!

Lưu ý khi tham quan cầu kính Đại Hiệp Cốc

Hãy để Viet Sun Travel mách nhỏ cho bạn một vài lưu ý khi đến tham quan cầu kính Đại Hiệp Cốc nổi tiếng này nhé!

  • Thời gian mở cửa để tham quan cây cầu kính này là từ 7 giờ 30 phút sáng đến 17 giờ hằng ngày với ba buổi tham quan là 6h30 đến 9h30, 10h30 đến 13h và 13h30 đến 15h30.

  • Thời điểm tốt nhất để bạn đến tham quan cầu kính Vân Thiên Độ là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời tiết của Trung Quốc vào mùa này khá thuận lợi, mát mẻ để bạn có thể ngắm được toàn cảnh hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt là vào thời gian Trung Quốc chưa có tuyết nên sàn kính của cầu không bị đóng băng tuyết nhiều, việc đi lại tham quan của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn.

  • Một lưu ý dành cho những bạn có ý định tham quan cả hai địa điểm Sạn Đạo Kính và cầu kính Đại Hiệp Cốc thì bạn có thể tham quan Sạn Đạo kính trước và đến thăm hẻm núi Trương Gia Giới cùng với cây cầu kính Đại Hiệp Cốc sau để tránh việc phải đi đường vòng mất thời gian.

  • Có hai cách di chuyển đến cầu kính Đại Hiệp Cốc phổ biến đó là: đi xe bus từ bến xe Vũ Lăng Nguyên đến hẻm núi lớn Trương Gia Giới hoặc bạn có thể đi xe bus đường dài từ trung tâm thành phố đến đây.

Trên đây là một vài thông tin thú vị về cầu kính Đại Hiệp Cốc - một điểm đến nổi danh của Trung Quốc cũng như những lưu ý mà bạn cần quan tâm khi đến tham quan nơi đây. Xách ba lô lên và đi ngay để khám phá thêm nhiều điều thú vị về nơi đây và trải nghiệm cảm giác thực tế khi đi trên cây cầu kính cách cao cheo leo mặt đất hơn 200m này nào bạn ơi!

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Trung Quốc ngay hôm nay nhé!