10 TÔN GIÁO PHỔ BIẾN NHẤT TẠI SINGAPORE – Viet Sun Travel
cart.general.title

10 TÔN GIÁO PHỔ BIẾN NHẤT TẠI SINGAPORE

Singapore là quốc đảo nhỏ bé nhưng lại đặc trưng bởi đa dân tộc, đa tôn giáo đến từ những đất nước và nền văn hóa khác nhau. Hầu hết các tôn giáo và tín ngưỡng lớn đều có ở Singapore. Một phân tích năm 2014 do Trung tâm Nghiên cứu Pew tiến hành cho thấy rằng Singapore là quốc gia có Chỉ số Đa dạng Tôn giáo (tiếng Anh: Religious Diversity Index) cao nhất thế giới. Hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu về 11 tôn giáo chiếm số lượng tín đồ đông nhất tại quốc đảo sư tử này nhé!

1. Đạo giáo (Đạo Lão)

Các tín đồ Đạo giáo tôn thờ Lão Tử – bậc hiền triết Trung Quốc cổ đại, đồng thời là người tổ sáng nên Đạo giáo — và Tam Thanh. “Đạo giáo” ở Singapore cũng mang nghĩa lớn, bao hàm cả những tín ngưỡng dân gian của Trung Hoa. Mặc dù số lượng Đạo quán tại Singapore khá nhiều, con số thống kê về số lượng tín đồ chính thức cho thấy trong giai đoạn 1990 đến 2000, số người dân theo đạo giảm đáng kể, từ 22.4% xuống còn 8.5%. Tuy vậy, điều này có thể được giải thích bởi lằn ranh nhận thức giữa Đạo giáo và Phật giáo khá mờ nhạt trong công chúng. Tổng điều tra của hai năm 2010 và 2015 cho thấy tổng số tín đồ đã tăng vọt lên lại và chiếm khoảng 11% dân số Singapore.

2. Phật giáo

Phật giáo là tôn giáo được thực hành phổ biến nhất tại Singapore, với 33% số cư dân tuyên bố bản thân họ là tín đồ trong cuộc điều tra dân số gần đây nhất. Tại Singapore có các chùa và trung tâm Phật pháp từ cả ba tông phái truyền thống chính của Phật giáo: Thượng tọa bộ, Đại thừa, và Kim cương thừa. Hầu hết tín đồ Phật giáo tại Singapore là người Hoa và theo truyền thống Đại thừa. Đại thừa Trung Hoa là tông phái Phật giáo chiếm ưu thế nhất tại Singapore, với các hòa thượng truyền giáo đến từ Đài Loan và Trung Quốc trong vài thập kỷ gần đây.

Tuy nhiên, Phật giáo Thượng tọa bộ từ Thái Lan ngày càng phổ biến trong cư dân đảo quốc (không chỉ người Hoa) trong thập niên qua. Học hội Sáng giá Quốc tế là một tổ chức Phật giáo của Nhật Bản, hiện được nhiều người thực hành theo tại đảo quốc, song hầu hết họ là người gốc Hoa. Phật giáo Tây Tạng cũng xâm nhập chậm vào quốc đảo trong những năm gần đây.

3. Kitô giáo

Các nhà thờ Kitô giáo của hầu hết các giáo phái đều có tại Singapore. Chúng được xây dựng với sự xuất hiện của những nhà truyền giáo sau khi Sir Stamford Raffles đặt chân đến đây. Cùng với Phật giáo, Hồi giáo và Ấn Độ giáo, đạo Kitô được coi là một trong bốn nền đạo lớn ngày nay.

Ngày 20 tháng 11 năm 1986, Giáo hoàng Gioan Phaolô II của Giáo hội Công giáo Rôma đã đến Singapore. Giáo hội này hiện có một Tổng giáo phận duy nhất tại Singapore, trùng với tên quốc gia này, do Tổng giám mục William Goh Seng Chye quản lý.

4. Hồi giáo

Những người theo Hồi giáo tuyên xưng lời dạy của thánh Allah được nhà tiên tri Muhammad truyền đạt thông qua kinh Qur’an, mang những trí tuệ của quá khứ và lời tiên đoán với tương lai. 16% dân số Singapore tin vào Đạo Hồi, trong đó phần lớn dân số có nguồn gốc từ Malaysia. Majlis Ugama Islam Singapore (MUIS) là cơ quan tôn giáo Đạo Hồi ở Singapore. Ngoài việc xây dựng, quản lý các nhà thờ Hồi giáo và thực hiện các cuộc hành hương đến Mecca hàng năm, cơ quan này xem xét mọi nhu cầu về tôn giáo, xã hội và phúc lợi của người Hồi giáo ở Singapore. Masjid Sultan là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Singapore.

5. Ấn Độ giáo

Những vị thần nổi tiếng được người Hindu trên thế giới và Singapore tôn thờ bao gồm Ganesha, Lakshmi, Parvati, Rama, Durga, Krishna và Hanuman. Người theo đạo Hindu chiếm hơn 5% toàn bộ dân số Singapore.

Những ngôi đền Hindu nổi tiếng ở Singapore:

+ Đền Sri Mariamman

+ Đền Sri Veeramakaliamman

+ Đền Sri Srinivasa Perumal

+ Đền Sri Thendayuthapani

+ Đền Sri Senpaga Vinayagar

+ Đền Sri Sivan

6. Sikh giáo

Những tín đồ theo đạo Sikh đầu tiên xuất hiện và định cư tại Singapore năm 1849. Năm 2011, có 10,744 tín đồ tại Singapore.

7. Do Thái giáo

Những tín đồ Do Thái đầu tiên ở Singapore đến từ Ấn Độ năm 1819. Năm 2008, có khoảng 1.000 người theo đạo Do Thái tại Singapore. Số lượng tín đồ hiện tại ở vào khoảng 800 đến 1.000 người.

8. Cơ đốc giáo

Cơ đốc giáo có các giáo phái như Tin lành và Công giáo. Các nhà thờ phục vụ cho cả hai giáo phái này đều nằm ở đây. Có khoảng 30 nhà thờ Công giáo trải dài trên khắp đất nước và nhiều hoặc nhiều nhà thờ Tin lành.

Các nhà thờ nổi tiếng ở Singapore:

+ Nhà thờ thánh Andrew

+ Nhà thờ St Joseph

+ Nhà thờ thánh Teresa

+ Nhà thờ Chúa giáng sinh của Đức Trinh nữ Maria

+ Nhà thờ Good Shepherd

+ Nhà thờ thánh Alphonsus

+ Đức Mẹ Lộ Đức

9. Hỏa giáo

Có khoảng 4,500 tín đồ đạo thờ lửa sinh sống tại Singapore. Nhờ chính sách khoan dung tôn giáo của chính phủ Singapore, số lượng tín đồ tăng nhanh.

10. Bahá’í giáo

Những người đầu tiên phổ biến tôn giáo Bahá’í tại Singapore là K. M. Fozdar (1898 – 1958) và Shirin Fozdar (1905 – 1992), khi họ định cư tại đây năm 1950. Shirin Fozdar nổi tiếng khắp Singapore và cả Châu Á với sự nghiệp đấu tranh cho phụ nữ của bà. Việc Shirin Fozdar đến Singapore đã được dự báo trước bởi một bài báo của The Straits Times ngày 15/9/1950 với tiêu đề “A Woman with a Message” (“Người phụ nữ với một thông điệp”). Thông qua các nỗ lực của vợ chồng Fozdar, năm 1952 số tín đồ theo đạo Baha’i ở Singapore vừa đủ để thành lập Hội đồng Tín ngưỡng địa phương (hay Hội nghị Tôn giáo Địa phương) đầu tiên tại quốc gia này. Từ đó cộng đồng đã phát triển được hơn 2.000 thành viên.

Trên đây là một số thông tin về các tôn giáo của Singapore, mong rằng những thông tin này hữu ích đối với các những ai yêu thích văn hóa Singapore và có dự định du lịch Singapore. Hãy cùng Viet Sun Travel một lần trải nghiệm và khám phá đến với quốc đảo sư tử này nhé!

Nguồn: Webtretho


=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Malaysia - Singapore ngay hôm nay nhé!