HÀ GIANG MÙA ĐÔNG - NHỮNG GAM MÀU ĐẶC BIỆT TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ – Viet Sun Travel
cart.general.title

HÀ GIANG MÙA ĐÔNG - NHỮNG GAM MÀU ĐẶC BIỆT TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ

Nhắc đến Hà Giang - một vùng cao nguyên đá mang đầy sức hút, du khách thập phương không ngần ngại dùng những mỹ từ tuyệt vời nhất để miêu tả nơi đây. Ít ai biết rằng mảnh đất cao nguyên đá này vào mùa đông sẽ có một nét đẹp rất đặc biệt. Hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu xem Hà Giang vào mùa đông có gì mà lại thu hút du khách đến lạ như thế bạn nhé!

1. Định vị Hà Giang - mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi Bắc Bộ của nước ta, cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km, tiếp giáp với Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang và Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là một thiên đường dành cho những ai đam mê du lịch trải nghiệm với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và những con người hiếu khách, chân thật.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất miền núi này những danh lam thắng cảnh hùng tráng như cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, cổng trời Quản Bạ,...

2. Những mảng màu đặc biệt vào mùa đông ở cao nguyên đá Hà Giang

Vẻ đẹp của Hà Giang vào mùa đông là hình ảnh khiến nhiều người phải lưu luyến, nhớ thương. Mùa đông về đến Hà Giang vào một ngày bất chợt, không báo trước để rồi sớm mai chúng ta ngỡ ngàng khi nhìn thấy bức tranh thiên nhiên trên cao nguyên đá bỗng xuất hiện những gam màu thật đặc biệt, lung linh.

Mảng màu tươi sáng của những thảm hoa

Mùa đông chính là thời gian khoe sắc của những bông hoa trên đại ngàn Tây Bắc. Tam giác mạch - một loài hoa đặc biệt của núi rừng sẽ nở rộ khắp Hà Giang, len lỏi vào trong từng bản làng, từng bước chân của người lữ khách. Bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch ửng hồng lên trong cái nắng vàng ấm áp và bầu không khí se lạnh của Hà Giang khi về đông. Tất cả những sự cộng hưởng tuyệt vời trên đã vẽ nên một bức tranh Hà Giang mùa đông đầy lãng mạn và nên thơ.

Mảng màu ấm áp của những chiếc bếp lửa sưởi ấm

Vào mùa đông, ở Hà Giang mọi người thường hay đốt bếp lửa, quây quần bên ngọn lửa bập bùng, cùng nhau trò chuyện, tâm sự để xua tan đi cái lạnh khắc nghiệt nơi địa đầu Tổ quốc. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời mà bạn nên có khi đến với Hà Giang mùa đông. Hãy hơ hai bàn tay lên bếp lửa để sưởi ấm, thưởng thức một xiên thịt nướng và một chén rượu cần để cảm nhận thật trọn vẹn khoảng thời gian không ồn ào, náo nhiệt mà chỉ có tiếng nổ lách tách của những ngọn lửa.

Mảng màu bình yên của những lữ khách không vội vã

Không quá bất ngờ khi có nhiều người lựa chọn Hà Giang là nơi kết thúc cho một chuyến hành trình, là nơi nghỉ dưỡng để thư giãn tâm hồn. Mảnh đất cao nguyên này đã mang lại sự bình yên và nhẹ nhàng cho tất cả những ai đã từng đặt chân đến nơi đây. Mảnh đất Hà Giang sẽ làm bạn không còn vội vã, tấp nập như cuộc sống xô bồ nơi đồng bằng. Hà Giang sẽ chậm rãi ghi lại những hình ảnh, trải nghiệm vào trái tim và ký ức của bạn để rồi đến một ngày nào đó bạn chợt nhận ra mình đã say đắm vùng đất này tự bao giờ!

3. Những lưu ý khi đến du lịch tại Hà Giang mùa đông

Khí hậu và thời tiết ở Hà Giang vào mùa đông rất khắc nghiệt và khó chiều lòng người nhưng bởi vì những sự đặc biệt chỉ có vào mùa đông mà địa điểm này đã thu hút rất nhiều du khách đổ về bất chấp cái lạnh rét. Thế nhưng hãy ghi nhớ một vài lưu ý nhỏ bên dưới để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và để chuyến đi của mình thật trọn vẹn nhé!

  • Quần áo: Bạn hãy lựa chọn những trang phục thoải mái và gọn gàng để việc di chuyển diễn ra dễ dàng hơn. Hãy chuẩn bị quần áo dày, ấm, khăn, găng tay, khẩu trang,... Đừng quên mang theo áo khoác chống thấm nước và cả áo mưa vì đôi khi sẽ có những cơn mưa chợt xuất hiện đấy!
  • Giày dép: Hãy lựa chọn cho mình những đôi giày tối màu, có đế mềm và khả năng bám đường tốt vì bạn sẽ cần phải đi bộ ở nhiều đoạn đường núi và chúng sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.
  • Thuốc men: Bạn nên mang theo những loại thuốc men phổ biến như thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc dị ứng,... và dầu gió, chai xịt chống muỗi, côn trùng để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình.
  • Hãy dành đôi chút thời gian để tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân bản địa nơi đây nếu bạn có ý định sẽ ghé qua các bản làng. Vì các dân tộc ở Hà Giang có khá nhiều điều kiêng kỵ đặc biệt nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!
  • Một điều đặc biệt mà bạn cần quan tâm khi đến Hà Giang vào mùa đông đó là hãy nhớ đừng giẫm lên những thảm hoa nơi đây và đừng xả rác. Hãy giữ gìn và bảo vệ bức tranh đẹp đẽ của Hà Giang - điều đã thôi thúc bạn đến thăm mảnh đất này!

Hà Giang vào mùa đông thật sự khiến cho người ta phải say mê, nhung nhớ. Nơi đây không sôi động, nhộn nhịp như chốn thành đô hoa lệ mà lại rất nhẹ nhàng, bình yên và ẩn sâu bên trong là những gam màu đặc biệt, thú vị. Hãy một lần đặt chân đến Hà Giang mùa đông để cảm nhận thật trọn vẹn vẻ đẹp đặc biệt của miền biên viễn này bạn nhé!

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Miền bắc ngay hôm nay nhé!