Cẩm Nang du lịch Hang Rái (Ninh Thuận) - Tuyệt tác kỳ diệu của thiên n – Viet Sun Travel
cart.general.title

Cẩm Nang du lịch Hang Rái (Ninh Thuận) - Tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm đến mang vẻ đẹp của thiên nhiên thì Hang Rái sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Hang Rái là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Thuận.

Nguồn gốc tên gọi Hang Rái

Vì nơi này trước đây có nhiều rái cá đến trú ngụ nên cái tên Hang Rái cũng bắt nguồn từ đó. Công viên đá là sự sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt, những hang luồn chỉ đủ một người chui qua hay những vách đá cheo leo thử thách sự can đảm của bạn. Khám phá một vòng công viên đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi, ngắm toàn cảnh trên cao bãi san hô cổ.

Hang Rái nằm ở đâu?

Nằm ở vịnh Vĩnh Hy, cách thị xã Phan Rang khoảng 30km, trực thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Hang Rái là vùng ven biển có những vách đá tuyệt đẹp, làn nước trong xanh như ngọc và những bãi biển hoang sơ. Những khối đá độc đáo với màu sắc rực rỡ và hình dạng phức tạp đã được thiên nhiên điêu khắc qua hàng triệu năm. Những thành tạo này, kết hợp với bầu trời trong xanh và làn nước trong vắt, tạo nên bầu không khí siêu thực không giống bất kỳ nơi nào khác.

Hang Rái có độ dài khoảng 500m với một hệ thống hẹp và phức tạp của những khe sâu tạo nên những con đường hầm tự nhiên. Trên tường hang có những tạo hình động vật và cây cối được hình thành tự nhiên, mang lại cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác biệt. Điểm nhấn của hang là những khối đá có hình dạng đặc biệt như hòn đèn tạo nên một bức tranh độc đáo và huyền bí.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hang Rái

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hang Rái là từ tháng 4 đến tháng 10. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Ninh Thuận thường ổn định, trong lành, khí trời khô ráo và nhiều nắng. Đặc biệt bạn còn có thể tắm biển, tắm suối trong ngày và chiêm ngưỡng những khung cảnh thơ mộng và nên thơ tại đây.

Cách di chuyển đến Hang Rái

1. Phương tiện ô tô

Đối với ô tô, từ TP. HCM, bạn có thể đến Bến xe miền Đông và đón xe đi Phan Rang, Ninh Thuận. Và từ trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm bạn có thể lựa chọn nhiều hãng xe ô tô uy tín hiện nay như Mai Linh, Minh Dũng.

2. Tự di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn là một phượt thủ thì xe máy sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi muốn khám phá những cung đường mới. Từ TP. HCM, bạn di chuyển khoảng 330 km đến Thành phố Phan Rang qua Quốc lộ 1A. Từ đó bạn sẽ đi tiếp đến đường biển Ninh Chữ. Khi đến cầu Tri Thủy, bạn rẽ phải và đi tiếp theo quốc lộ 702 là đến thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Hy.

Đường đi đến với Hang Rái là một quãng đường tuyệt đẹp. Bạn sẽ được bữa ngắm cảnh thích mắt với những cánh đồng xanh mướt, những đàn cừu dễ thương và những cánh đồng muối trắng tinh hay những cung đường vòng quanh biển tuyệt đẹp. Cung đường biển Phan Rang – Ninh Chữ – Vĩnh Hy được coi là cung đường biển đẹp nhất nhì Việt Nam.

Chơi gì tại Hang Rái?

1. Ngắm bình minh lên tại Hang Rái

Thời điểm đẹp nhất để ngắm Hang Rái chính là vào khoảnh khắc bình minh, nhưng thời gian mặt trời mọc ở đây lại khá sớm vào tầm khoảng 5 giờ rưỡi sáng. Thế nên cắm trại qua đêm ở Hang Rái cũng là điều thú vị mà bạn nên thử một lần. Khi bình minh vừa ló dạng, chân trời ửng hồng rọi những tia nắng đầu tiên lên “thác trên biển” khiến cho khung cảnh càng trở nên huyền ảo. Đây là thời điểm được các tay săn ảnh chuyên nghiệp hay các cặp đôi cô dâu chú rể rất yêu thích.

2. Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Hằng năm rùa biển lên sinh sản tuy không nhiều như Côn Đảo nhưng số lượng cá thể có thể lên đến hàng chục con. Rùa biển là một loài động vật quý hiếm, được xếp vào danh sách sắp bị tuyệt chủng và hiện được các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế bảo vệ.

Đến với Hang Rái, bạn sẽ được tìm hiểu thêm thông tin về rùa biển, về công tác bảo vệ khi rùa sinh sản. Ngoài ra nếu may mắn, bạn còn được xem những chú rùa trên 30 năm tuổi đang được cứu hộ tại đây, tận tay cho chúng ăn bằng các loại rong rêu do các anh trong ban quản lý vườn quốc gia cung cấp. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và tăng thêm nhận thức về việc bảo tồn rùa nói riêng và động vật hoang dã nói chung.

3. Check in bãi san hô hàng nghìn năm tuổi

Có một rạn san hô cổ cả nghìn năm tuổi tên là Luna Rock tại điểm du lịch này. Do bị hóa thạch lâu ngày nên bãi san hô mới có hình dạng như hiện nay. Thậm chí nhiều cặp đôi còn chọn nơi đây làm bối cảnh cho bộ ảnh cưới của họ.

4. Khám phá vườn nho Ba Mọi

Đã đến Hang Rái thì nhất định phải ghé những vườn nho dọc đường nhé. Bạn có thể tham quan chụp hình thoả thích, ăn nho chín ngay tại vườn, thử rượu nho, mật nho và tìm hiểu về quá trình trồng nho, tất cả đều miễn phí. Bạn chỉ trả tiền khi mua nho mang về với mức giá vô cùng rẻ.

5. Trải nghiệm leo núi và đua thuyền Kayak

Khi đến Hang Rái, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng và yên bình của thiên nhiên. Bạn có thể khám phá hang bằng thuyền kayak hoặc bộ đi bộ trên những con hẻm nhỏ của hang. Đối với những người yêu mạo hiểm, có thể tham gia các hoạt động như đua thuyền kayak, trượt đá hoặc leo núi để có được trải nghiệm thú vị.

Đối với những người tìm kiếm sự phiêu lưu, Hang Rái mang đến nhiều cơ hội đi bộ và leo núi. Những vách đá lởm chởm mang đến khung cảnh lý tưởng cho những người đam mê leo núi, trong khi những con đường mòn tuyệt đẹp sẽ dẫn bạn đến những viên ngọc ẩn như hang động ẩn giấu và những bãi biển hẻo lánh. Hãy nhớ mang theo máy ảnh bên mình vì mỗi ngã rẽ ở Hang Rái đều mang đến những khoảnh khắc đẹp như tranh vẽ đang chờ bạn chụp lại.

6. Phá đảo Đồng cừu An Hòa

Từng xuất hiện trong MV “Trốn tìm” của Đen Vâu, đồng cừu An Hòa bỗng trở thành địa điểm lý tưởng cho những du khách đam mê sống ảo. Không chỉ mang đến cho bạn một background cực đỉnh cho bộ ảnh phong cách du mục, đồng cừu An Hòa còn ghi điểm với sự bình yên và nét “chill” hiếm có. Ghé thăm đồng cừu, du khách có thể thoải mái vuốt ve những “cục bông” mềm mại và chạy nhảy tung tăng trên thảm cỏ xanh mướt.

7. Khám phá tháp Po Klong Garai

Từng được cấp chứng nhận di tích quốc gia vào năm 1979, tháp Po Klong Garai nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Nếu yêu thích lịch sử và muốn khám phá kỹ hơn về văn hóa Sa Huỳnh, bạn nhất định không thể bỏ qua địa danh nổi tiếng tại Ninh Thuận này.

Ăn gì khi du lịch Hang Rái?

Ăn uống thường là phần thú vị nhất trong chuyến đi khi đến Vĩnh Hy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm không lo đói vì đồ ăn ở đây rất ngon và giá cả rất phải chăng. Ngoài các món ăn phổ biến như bánh xèo, bánh gối, nem lụi thì ở đây còn có các loại hải sản như ghẹ hấp, tôm hùm, cá nướng...

Ngoài ra, ở các khu vực gần khu Hang Rái sẽ có các quán ăn ven đường. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn mang hương vị biển trên mạn thuyền, đi thuyền ra cửa vịnh sẽ có các quán ăn nổi trên bè với những món ăn đậm đà khó quên.

Ở đâu khi du lịch Hang Rái?

Để đắm mình hoàn toàn vào vẻ đẹp của nơi huyền diệu này, bạn nên nghỉ qua đêm tại một trong những nhà dân hoặc khu cắm trại địa phương. Hoặc bạn cũng có thể dựng lều ngủ để trải nghiệm cắm trại trong rừng nguyên sinh.  m thanh của núi rừng, tiếng chim hót và hương thơm của cây cỏ sẽ mang lại cảm giác thư thái và thú vị. Nếu bạn không thích cắm trại, bạn cũng có thể tìm một khu nghỉ dưỡng gần đó để tận hưởng tiện nghi hiện đại và dịch vụ chăm sóc cao cấp. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể dừng chân để lưu trú tại đây như:

1. Amanoi Vĩnh Hy Resort - Tiện nghi, đẳng cấp

Địa chỉ: Vĩnh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 22.500.000 VNĐ/Đêm

Đây là một resort cao cấp nằm cách Hang Rái khoảng 23km. Resort có các biệt thự sang trọng, bể bơi, spa và các hoạt động khám phá thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng Amanoi Vĩnh Hy có tầm nhìn bao trọn ra Vịnh Vĩnh Hy. Có thể gọi đây là một trong những khu resort đắt đỏ nhất Việt Nam, với mức giá phòng dao động từ ​​khoảng 22.500.000 VNĐ cho đến gần 99.700.000 VNĐ. Với giá phòng đắt đỏ, dịch vụ của Amanoi Resort chắc chắn rất xứng đáng và sẽ làm hài lòng mọi du khách đặt chân đến đây.

2. Aniise Villa Resort

Địa chỉ: 173 Đường Yên Ninh, Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 930.000/Đêm

Nằm cách Hang Rái khoảng 10km, resort này mang đến không gian yên tĩnh và thoải mái, với các biệt thự và phòng riêng có ban công nhìn ra vườn hoặc biển. Aniise Villa Resort gồm 100 phòng nghỉ, trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt như wifi miễn phí, tủ quần áo, điện thoại, khu vực tiếp khách, gian bếp riêng, phòng tắm với các dụng cụ vệ sinh đi kèm. Các dịch vụ tiện ích đa dạng tại khách sạn gồm hồ bơi ngoài trời, bãi biển riêng, dịch vụ làm đẹp, khu vực giải trí chung, dịch vụ phòng 24 giờ, dịch vụ giặt là.

3. Vĩnh Hy Resort - Dịch vụ chất lượng

Địa chỉ: Vĩnh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 650.000 VNĐ/Đêm

Vĩnh Hy Resort mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn về các dịch vụ và hoạt động vui chơi giải trí. Vĩnh Hy Resort có hồ bơi rộng với các trò chơi như công viên nước thu nhỏ. Du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tham quan vịnh bằng tàu đáy kính của Vĩnh Hy Resort, tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như câu mực, lặn biển, ngắm san hô hay tham quan vịnh vào ban đêm.

4. Khách sạn Ninh Chữ 2 - Không gian lãng mạn

Địa chỉ: 272 Yên Ninh, thị trấn Khánh Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 1.200.000 VNĐ/Đêm.

Khách sạn Ninh Chữ tọa lạc tại một vị trí đắc địa tại thị trấn Ninh Hải, rất thuận tiện để đến những nơi vui chơi giải trí. Nhiều du khách đã chọn nơi đây vì không gian lãng mạn, gần gũi và quen thuộc. Không gian lãng mạn và đầy đủ tiện nghi của khách sạn này sẽ giúp chuyến du lịch Hang Rái của bạn thêm phần trọn vẹn.

5. Khách sạn Seaside - Đầy đủ tiện nghi

Địa chỉ: 11 An Dương Vương, Thị trấn Ninh Hải, Huyện Ninh Hải, Tỉnh Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 700.000 VNĐ/Đêm.

Khách sạn Seaside có đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị hiện đại mà du khách luôn cần. Khách sạn có các dịch vụ phù hợp với những du khách đam mê bộ môn lướt diều. Phòng tại đây hầu hết đều có giá bình dân cho khách ở dài ngày và bữa sáng phù hợp với người châu  u.

6. Friends Homestay - Tiện nghi, sạch sẽ

Địa chỉ: Thị trấn Khánh Hải, Huyện Ninh Hải, Tỉnh Ninh Thuận

Giá phòng tham khảo: 230.000 VNĐ/Đêm

Đến với Friends Homestay, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những dịch vụ, tiện nghi thể thao, giải trí như hồ bơi ngoài trời phục vụ theo mùa hay ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Homestay có hầu hết các tiện nghi như truy cập Internet không dây miễn phí, khu dã ngoại. Phòng nghỉ có tại Friends Homestay được trang bị đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho du khách trong thời gian lưu trú tại đây.

 

Trên đây là một số cẩm nang du lịch Hang Rái - Ninh Thuận mà Viet Sun Travel cung cấp cho bạn. Hãy lưu lại ngay và cùng “hội bạn” xách balo lên và trải nghiệm thôi! Chúc bạn có một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị tại Hang Rái.  

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch miền trung và những món quà hấp dẫn đi kèm.